- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Slovakia cho rằng viện trợ cho Ukraina chỉ dẫn đến nghèo đói và chết chóc

© Ảnh : Ilya Safarov/Ural Federal UniversityChủ tịch Ủy ban Nghị viện Slovakia về các vấn đề châu Âu Lubos Blaga. Lưu trữ ảnh
Chủ tịch Ủy ban Nghị viện Slovakia về các vấn đề châu Âu Lubos Blaga. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phó Chủ tịch Quốc hội Slovakia Lubos Blaga tin rằng người dân nước cộng hòa này đã mệt mỏi với việc nước này cung cấp viện trợ to lớn cho Ukraina, vì sự hỗ trợ như thế không mang tới điều gì ngoài nghèo đói và chết chóc.

Blaga viết trên kênh Telegram của mình: "Người Ukraina không có quyền giận dỗi. Slovakia đã giúp đỡ họ rất nhiều và mọi người đã mệt mỏi với điều đó. Điều này chẳng dẫn đến điều gì cả, chỉ dẫn đến nghèo đói và cái chết".

Ông cũng đồng tình với quan điểm của Thủ tướng Robert Fico rằng cuộc phản công của Kiev là một thất bại.

"Fico đã nói sự thật về Ukraina, điều mà truyền thông phương Tây cũng bắt đầu viết: đúng, Ukraina đang thua. Cuộc phản công là một thất bại, và nếu không có tiền từ Mỹ và EU thì Ukraina sẽ không sống sótđược sau hai tuần lễ. Chế độ của Zelensky không có gì chung với nền dân chủ, phe đối lập bị đàn áp và gần đây một nhà báo nước ngoài đã chết trong tù".

Lính Ukraina với hệ thống phòng trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Slovakia sẽ phải mất nhiều năm để tạo ra hệ thống phòng không sau khi đã viện trợ Kiev
Theo ông, Ukraina là một trong những quốc gia tham nhũng nhất thế giới, và Blaga đã so sánh hỗ trợ tài chính từ EU với việc “đổ hàng tỷ USD vào hố đen”.

“Robert Fico cũng đúng khi nói rằng Nga sẽ không bao giờ rời Crưm và Donbass,” - Blaga viết và lưu ý rằng, bất chấp sự giúp đỡ của phương Tây, Ukraina không thể di chuyển thêm “dù chỉ một milimet” trên tiền tuyến.

Fico trước đó tuyên bố rằng có thể gửi tất cả vũ khí trên thế giới đến Ukraina, nhưng điều này sẽ không giúp nước này đánh bại Nga về mặt quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала