Tổng thống Putin kể chuyện cha mẹ đã nuôi dạy ông như thế nào

© Sputnik  / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ ký ức về chuyện ông được nuôi dạy như thế nào, đồng thời cũng lưu ý rằng cha mẹ thể hiện những phẩm chất quan trọng của con người đối với con cái bằng tấm gương cá nhân.
“Về phần gia đình tôi, tôi đã lớn lên như thế nào… Kỳ lạ thay, họ (bố mẹ tôi) không cho tôi lời khuyên nào, không cho tôi bất kỳ chỉ dẫn nào. Nhưng, như Makarenko từng nói, nền giáo dục tốt nhất là tấm gương cá nhân”, - tổng thống nhấn mạnh trong cuộc gặp với những người tham gia và người đoạt giải trong cuộc thi gia đình toàn Nga.
Tổng thống Putin lưu ý rằng hình mẫu của ông là cha ông, người đã truyền cho ông tinh thần trách nhiệm và chưa bao giờ thể hiện những thói quen xấu trước mặt ông.

“Trước hết, tôi chưa bao giờ, tôi muốn nhấn mạnh điều này, chưa bao giờ thấy bố tôi say rượu. Trên thực tế, điều này chưa bao giờ xảy ra trước đây. Tôi không nói về mẹ tôi. Tôi chưa bao giờ nghe một lời chửi thề nào từ ông ấy chưa bao giờ”, - ông Putin nhớ lại.

Vladimir Putin, Maria Putina với con trai của họ là Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Putin liên kết bản thân với "tầng lớp thấp". Ông lớn lên trong gia đình thuộc tầng lớp lao động
Ngoài ra, Tổng thống Putin còn chia sẻ những kỷ niệm của ông về cách cha ông thực hiện một cách có trách nhiệm các vấn đề đời sống hàng ngày, trả hóa đơn tiền điện đúng hạn, đi làm lúc 6 giờ sáng và làm mọi việc đúng giờ.
“Bầu không khí thiện chí, tình yêu thương, thái độ tử tế với nhau, sự hỗ trợ - chỉ vậy thôi - ít nhất là tôi đã sống trong môi trường như vậy. Đây là những gì đã giáo dục, những gì đặt nền tảng đạo đức cho một con người toàn diện trong tương lai”, - ông Putin kết luận.
Tổng thống cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng môi trường như vậy sẽ tồn tại trong các gia đình đông con hiện đại ở Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала