- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn về vụ rơi máy bay Il-76

© Bộ Ngoại giao  / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Như Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thông báo, Nga đã yêu cầu triệu tập cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào lúc 15h00 theo giờ New York để bàn về vụ máy bay Il-76 rơi ở vùng Belgorod.

"Khoảng một tiếng rưỡi trước, chúng tôi đã yêu cầu triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào lúc 15:00 giờ New York (03h00 theo giờ Hà Nội) và chúng tôi rất hy vọng rằng Tổng thống Pháp sẽ tận tâm hoàn thành trách nhiệm của mình và nhanh chóng tổ chức cuộc họp như vậy", - Ngoại trưởng tuyên bố trong cuộc họp báo.

Ông Lavrov lưu ý rằng "các tù binh Ukraina được đưa đến vùng Belgorod để thực hiện cuộc trao đổi kế tiếp, như đã thỏa thuận giữa Matxcơva và Kiev".
"Thay vì để cuộc trao đổi này diễn ra, phía Ukraina từ vùng Kharkov đã tấn công chiếc máy bay bằng tên lửa phòng không, khiến cho máy bay bị rơi", - ông Lavrov nói thêm.
Trạm chỉ huy trong hệ thống tên lửa không kích - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga ghi nhận vụ phóng 2 tên lửa Ukraina khi xảy ra sự cố với Il-76

Kiên quyết yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc

Nga đang xác minh các chi tiết về thảm kịch với chiếc Il-76 ở khu vực Belgorod và kiên quyết yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc triệu tập họp trong hôm nay để phía Ukraina có thể kể về việc bắn rơi máy bay như thế nào.
Ông Sergei Lavrov nhắc rằng ngay sau khi máy bay rơi, phía Kiev đã tuyên bố "đạt một chiến thắng kế tiếp" của Lực lượng vũ trang Ukraina. Tuy nhiên, khi biết rằng chiếc máy bay vận tải này đang vận chuyển tù binh, cơ quan tuyên truyền của Ukraina bắt đầu xóa các thông điệp chiến thắng.
"Tôi nhắc lại, chúng tôi vừa nhận thông tin này, đang xác minh kiểm chứng, để phục vụ cho mục đích đó, chúng tôi nhất quyết yêu cầu triệu tập cuộc họp của Hội đồng Bảo an vào hôm nay, để phía Ukraina có thể cho biết tất cả những điều này đã xảy ra như thế nào", - ông Lavrov nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала