- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thảm kịch Il-76 sẽ tạo thêm vấn đề mới cho Ukraina

© Sputnik / Taisia Liskovets / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Il-76 bị rơi ở vùng Belgorod
Máy bay Il-76 bị rơi ở vùng Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ông Muhammad Sadiq Ismail Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị Ả Rập đã bình luận trong chương trình của Sputnik Arabic về vụ lực lượng của Kiev bắn rơi chiếc Il-76 chở các tù binh Ukraina ở vùng Belgorod.

"Ukraina hiện đang ở thế cực kỳ bất lợi khi sự hỗ trợ từ phương Tây, NATO và cụ thể là Hoa Kỳ và châu Âu đang sút giảm mỗi ngày. Ban lãnh đạo Ukraina sẵn sàng đi tới bất kỳ tội ác, sẵn sàng thực hiện những hành động tàn bạo dã man nhất, để chứng tỏ cho các nhà bảo trợ của họ thấy rằng chế độ Kiev vẫn có khả năng làm được điều gì đó, rằng có thể bắn trúng bất kỳ mục tiêu", - chuyên gia nói.

"Một chiếc máy bay Il-76 đã bị rơi trong chuyến bay theo lịch trình ở vùng Belgorod. Trên máy bay có 65 quân nhân bị bắt của Lực lượng vũ trang Ukraina đang được chở tới vùng Belgorod để trao đổi, 6 thành viên phi hành đoàn và ba người đi cùng. Ủy ban của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã tới địa điểm gặp nạn để xác định nguyên nhân của thảm họa", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chính vì thế mà Lực lượng vũ trang Ukraina đã tấn công chiếc máy bay, mà phải nói luôn rằng trên máy bay này có các tù binh người Ukraina. Chính quyền Kiev đã giết chết chính công dân của họ, và điều này thực sự gây sốc. Vụ việc sẽ chỉ làm xấu đi thực trạng vốn đã tồi tệ của Ukraina và gây thêm vấn đề mới cho Kiev, chuyên gia nhận xét.

Vi phạm trắng trợn

Theo lời ông, hành động cố ý sát hại tù binh là vi phạm trắng trợn luật nhân đạo quốc tế.

"Cần khẩn cấp đưa Kiev ra trước công lý và áp đặt biện pháp trừng phạt đối với chính quyền Ukraina. Bởi hành động của họ hoàn toàn mang tính phá hoại. Những tội ác như vậy không thể bỏ qua, càng không thể tránh khỏi trừng phạt", - chuyên gia Ả Rập nói thêm trong kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала