Thủ tướng và Phu nhân chủ trì tiệc chiêu đãi Đoàn Ngoại giao nhân dịp Tết Giáp Thìn

© Ảnh : Dương Văn Giang - TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân chủ trì chiêu đãi Đoàn ngoại giao nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân chủ trì chiêu đãi Đoàn ngoại giao nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, tối 24/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân chủ trì buổi gặp mặt, chiêu đãi đoàn ngoại giao tại Việt Nam.
Buổi tiệc diễn ra tối 24/1 trong không khí ấm cúng, chân tình tại trụ sở Chính phủ ở Hà Nội. Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân cùng các bộ trưởng, lãnh đạo ban ngành Việt Nam, hàng chục nhà ngoại giao các nước đã cùng nâng ly, chúc nhau những điều tốt đẹp cho năm mới 2024.
Thay mặt Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi tới các quan khách lời chào trân trọng, lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.
Nhắc lại năm 2023 vừa đi qua là một năm nhiều biến động phức tạp, có những vấn đề chưa có tiền lệ, Thủ tướng khẳng định con tàu Việt Nam đã "vượt qua sóng cả, vững tay chèo", "xoay chuyển tình thế, chuyển đổi trạng thái", đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực với nhiều dấu ấn nổi bật.
Độc, lạ những cây quất, quýt cảnh mang hình rồng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2024
Multimedia
Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán ở Việt Nam và các nước châu Á
Đáng chú ý trong đó, các hoạt động đối ngoại diễn ra sôi động, liên tục và là điểm sáng nổi bật của năm 2023, góp phần mở rộng, nâng tầm quan hệ, hợp tác giữa Việt Nam và các nước, đối tác quốc tế.
Nhân dịp này, thay mặt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng cảm ơn các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế.
Thông qua các đại biểu, Thủ tướng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ, nhân dân các nước, các tổ chức quốc tế về những tình cảm chân thành, sự hợp tác hiệu quả, hỗ trợ quý báu dành cho Việt Nam trong năm 2023 và trong suốt thời gian qua.
Theo Thủ tướng, bước sang năm 2024, tình hình thế giới và khu vực được dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Tuy nhiên hòa bình, hợp tác và phát triển vẫn là dòng chảy chủ đạo, là xu thế lớn, là khát vọng chung của nhân loại.
© Ảnh : Dương Văn Giang - TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại tiệc chiêu đãi Đoàn ngoại giao nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại tiệc chiêu đãi Đoàn ngoại giao nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại tiệc chiêu đãi Đoàn ngoại giao nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024
Các xu hướng về chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, kinh tế tri thức, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, các ngành, lĩnh vực mới nổi như trí tuệ nhân tạo (AI), chip bán dẫn… và các quan hệ liên kết, hợp tác kinh tế khu vực, quốc tế đang mở ra nhiều cơ hội mới, lựa chọn mới, không gian phát triển mới cho các quốc gia.
Để những cơ hội, tiềm năng đó trở thành các động lực mới phục vụ khát vọng hòa bình và phát triển của nhân loại, Thủ tướng cho rằng phải có sự nỗ lực và đoàn kết đồng lòng của mỗi quốc gia và toàn thế giới.
"Không một quốc gia đơn lẻ nào, dù lớn và giàu mạnh đến đâu, có thể giải quyết được mọi vấn đề, nhất là các vấn đề mang tính toàn cầu hiện nay", ông nhấn mạnh.
Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực cùng các quốc gia, các tổ chức quốc tế đoàn kết, chung tay xây dựng một thế giới ngày càng an lành, hạnh phúc, ngày càng tốt đẹp hơn, "để mọi người dân không phân biệt quốc gia, dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, không ai bị bỏ lại phía sau".
Những bông hoa đào Nhật Tân mới nở - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Việt Nam chi gần 450 tỷ đồng tặng quà Tết cho người có công với cách mạng
Với các nhà ngoại giao, đại diện các quốc gia và các tổ chức quốc tế, Thủ tướng mong muốn và tin tưởng họ sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò cầu nối đặc biệt của mình, đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa các nước, các tổ chức quốc tế với Việt Nam ngày càng gắn kết bền chặt hơn, sâu sắc, thiết thực và hiệu quả hơn.
Cho biết với văn hóa phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, năm 2024 có ý nghĩa đặc biệt vì là năm "con rồng", Thủ tướng chia sẻ dân tộc Việt Nam có nhiều huyền thoại và sự tích liên quan, mà nổi bật là truyền thuyết "Con rồng cháu tiên".
"Năm rồng là biểu tượng của một năm tràn đầy năng lượng, sức mạnh, niềm tin, hy vọng, phồn vinh và may mắn. Tôi tin rằng những điều tốt đẹp nhất của năm rồng theo văn hóa Việt Nam sẽ lan tỏa đến các quý vị và gia đình", Thủ tướng nhắn gửi.
Thủ tướng cũng gửi lời chúc mừng năm mới các đại biểu bằng câu đối của dân gian Việt Nam “Chúc Tết đến trăm điều như ý/Mừng Xuân sang vạn sự thành công".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала