Triều Tiên thử nghiệm loại tên lửa hành trình chiến lược mới

Ảnh vụ phóng thử tên lửa hành trình chiến lược Pulhwasal-3-31b của Triều Tiên ngày 24/1.
Ảnh vụ phóng thử tên lửa hành trình chiến lược Pulhwasal-3-31b của Triều Tiên ngày 24/1. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng cục Khoa học Tên lửa Triều Tiên đã thực hiện vụ phóng thử đầu tiên loại tên lửa hành trình chiến lược mới Pulhwasal-3-31, hiện đang trong giai đoạn phát triển, Cơ quan Điện báo Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.
Hôm thứ Tư, quân đội Hàn Quốc báo cáo rằng CHDCND Triều Tiên đã phóng một số tên lửa hành trình về phía Hoàng Hải.
Như đã nêu trong báo cáo của KCNA, vào ngày 24 tháng 1 đã diễn ra vụ phóng thử nghiệm đầu tiên loại tên lửa hành trình chiến lược mới "Pulkhwasal-3-31" ("Fire Arrow-3-31"), hiện vẫn đang trong giai đoạn được phát triển.
Tuyên bố cho biết: “Vụ phóng thử nghiệm này không có bất kỳ tác động nào đến an ninh của các quốc gia xung quanh và không liên quan gì đến tình hình trong khu vực”.
Phát sóng truyền hình về vụ phóng tên lửa từ lãnh thổ CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Hàn Quốc báo tin Bắc Triều Tiên phóng tên lửa về phía biển Hoàng Hải
Tin giải thích rằng cuộc thử nghiệm là một phần của quá trình “cập nhật liên tục các hệ thống vũ khí”, nằm trong khuôn khổ “các hoạt động thường xuyên và bắt buộc” của Tổng cục Khoa học Tên lửa và Viện Nghiên cứu Quốc phòng trực thuộc Bộ.
Tuần trước, KCNA đưa tin Triều Tiên đã thử nghiệm hệ thống vũ khí hạt nhân dưới nước để phản đối cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала