Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi Mỹ là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh vũ trụ

© Sputnik / Pavel Lvov  / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Trung Quốc
Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) — Mỹ liên tục đưa ra các lý thuyết về mối đe dọa của Trung Quốc trong vũ trụ chỉ để biện minh cho việc mở rộng sức mạnh quân sự của mình ra ngoài không gian, trên thực tế, chúng là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh vũ trụ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân phát biểu trong cuộc họp báo.
Trước đó, Lực lượng Không gian Mỹ đã công bố bản báo cáo cho biết quân đội Mỹ tin rằng Nga và Trung Quốc đang phát triển vũ khí để vô hiệu hóa các vệ tinh của Mỹ, thường che giấu sự phát triển của chúng để tránh bị cộng đồng quốc tế lên án. Đồng thời, Moskva đã nhiều lần chỉ ra việc chính Mỹ tăng cường quân sự hóa không gian và đề xuất các bước nhằm hạn chế quá trình này.

“Mỹ từ lâu đã liên tục lặp lại lý thuyết của mình về mối đe dọa từ Trung Quốc trong vũ trụ, vu khống Trung Quốc, nhưng điều này chẳng qua chỉ là tìm cớ để mở rộng sức mạnh quân sự trong không gian nhằm duy trì quyền bá chủ quân sự của mình”, - ông Uông Văn Bân nói.

Ấn Độ phóng PSLV-C45 với vệ tinh trinh sát EMISAT - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2024
BRICS hợp tác trong không gian như thế nào?

Quân sự hóa không gian

Theo ông, “trên thực tế, Mỹ công khai coi vũ trụ là không gian để đấu tranh và đang tích cực phát triển sức mạnh quân sự trong không gian, gây ra sự đối đầu giữa các nước lớn”.

“Họ là động lực lớn nhất đằng sau việc quân sự hóa vũ trụ và biến nó thành chiến trường, đồng thời là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh không gian”, - nhà ngoại giao Trung Quốc nói.

Theo lời ông, Mỹ từ lâu đã lạm dụng công nghệ vũ trụ, theo dõi và tiếp cận tàu vũ trụ của các nước khác ở khoảng cách nguy hiểm, làm tăng nguy cơ va chạm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала