Ông Putin và Lukashenko sẽ thông qua "các phương hướng của Nhà nước Liên minh" giai đoạn 2024-2026

© Cơ quan báo chí của Tổng thống BelarusCuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko
Cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko sẽ tổ chức cuộc họp của Hội đồng Nhà nước Tối cao của Nhà nước Liên bang tại St. Petersburg vào ngày 29 tháng 1 và tổng kết kết quả "Phương hướng chính" cho năm 2021-2023, dịch vụ báo chí của Điện Kremlin đưa tin.

"Vào ngày 29 tháng 1 năm 2024, cuộc họp Hội đồng Nhà nước Tối cao của Nhà nước Liên minh sẽ diễn ra tại St. Petersburg, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Tổng thống Cộng hòa Belarus Alexandr Lukashenko sẽ tham dự. Dự kiến ​​sẽ tóm tắt việc thực hiện văn kiện cơ bản - "Phương hướng chính thực hiện điều khoản Hiệp ước thành lập Nhà nước Liên minh giai đoạn 2021- 2023", - theo nội dung thông cáo.

Cần lưu ý rằng trong cuộc họp dự kiến ​​sẽ đưa ra một số quyết định quan trọng để tăng cường hội nhập. Ngoài ra, nguyên thủ hai nước sẽ thông qua "Phương hướng chính thực hiện điều khoản Hiệp ước thành lập Nhà nước Liên minh" cho giai đoạn 2024-2026.
Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko đang công du Trung Quốc và làm việc trong hai ngày 3 và 4 tháng 12 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Trung Quốc sẵn sàng cùng Belarus bảo vệ công lý quốc tế

Tổng thống Belarus Lukashenko: "Sẽ không có chiến tranh ở đất nước chúng tôi"

Sẽ không có chiến tranh trong điều kiện đương đại trên lãnh thổ Belarus, Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tuyên bố trước đó tại diễn đàn yêu nước "Chúng tôi là người Belarus!".
"Sẽ không có chiến tranh trong điều kiện hiện đại trên lãnh thổ Belarus, điều đó là không thể. Bởi vì điều đó là không thể. Chúng tôi là quốc gia yêu chuộng hòa bình nhất trên trái đất. Chúng tôi không vung vũ khí nguyên tử và không đe dọa bất cứ ai", - Belta dẫn lời nhà lãnh đạo Belarus.
"Hãy biết điều này! Chúng tôi không có kế hoạch can thiệp vào cuộc sống của bạn. Chúng tôi chỉ mong bạn những điều tốt lành, hạnh phúc và bình yên! Nhưng thế giới ngày nay quá mong manh đến nỗi bất kỳ hành động bất cẩn nào cũng có thể dẫn đến những hậu quả thảm khốc và không thể khắc phục được. Tôi thực sự không thích đất nước chúng ta một lần nữa trở thành nơi có chiến tranh và một lần nữa hàng triệu công dân của chúng ta sẽ bị tiêu diệt… Như đã từng xảy ra trong lịch sử", - hãng tin Belta dẫn lời nhà lãnh đạo Belarus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала