Boris Johnson tuyên bố sẵn sàng phục vụ trong quân đội Anh

© AFP 2023 / Leon Neal/PoolCựu Thủ tướng Anh Boris Johnson gặp quân nhân NATO
Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson gặp quân nhân NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết ông sẵn sàng phục vụ trong quân đội Anh trước những lời kêu gọi từ Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh, Patrick Sanders.

"Ngay khi tôi tự hỏi liệu mình có nhập ngũ để chiến đấu vì đức vua và đất nước hay không, tôi đã có câu trả lời: Tất nhiên", - Johnson viết trong một bài báo cho Daily Mail.

Cựu thủ tướng chỉ ra trước đây ông đã trải qua quá trình huấn luyện: từ năm 16 tuổi, ông đã được huấn luyện hai năm trong đoàn thiếu sinh quân liên quân. Tuy nhiên, cựu thủ tướng lưu ý, ông không tin Anh sẽ tham gia vào một cuộc đối đầu quân sự với bất kỳ ai để phải yêu cầu thực hiện nghĩa vụ quân sự quy mô lớn.
Hơn nữa, Boris Johnson bày tỏ hy vọng việc phục vụ của mình sẽ không cần thiết trong quân đội, vì ông sẽ không phải là người nhanh nhẹn nhất trong số những tân binh.
Вộ trưởng giao thông Anh Grant Shapps - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2023
Anh phát triển "tàu ngầm tấn công mạnh hơn tất cả các tàu Hải quân Hoàng gia từng sử dụng"

Ông Boris Johnson có thể lại giữ chức Thủ tướng Anh

Ông Boris Johnson có thể lại giữ chức Thủ tướng Anh nhờ kế hoạch của nhóm nghị sĩ từ đảng Bảo thủ, báo Daily Mail đưa tin, dẫn nguồn từ các thành viên Nghị viện thuộc đảng Tory cầm quyền.
Được biết, các thành viên đảng Bảo thủ theo hướng phản đối Thủ tướng Rishi Sunak đang cố gắng gây bất ổn cho tình thế của Thủ tướng do động tác loại bỏ bà Suella Braverman khỏi chức đứng đầu Bộ Nội vụ và việc từ chức của Thứ trưởng Bộ Nội vụ Anh về Nhập cư Robert Jenrick sau những bất đồng về chính sách nhập cư "Boris Johnson có thể trở lại cương vị Thủ tướng, tương ứng với những kế hoạch đáng ngạc nhiên mà các nghị sĩ đảng Bảo thủ ấp ủ - thậm chí đang xem xét cả phương án liên minh chính trị với Nigel Farage", báo phản ánh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала