Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Nhà du hành vũ trụ Nga Borisov chỉ cách "cân" trên Trạm Vũ Trụ Quốc Tế

Đăng ký
Nhà du hành vũ trụ Konstantin Borisov đã cho người xem thấy cách đo khối lượng cơ thể tại Trạm Vũ Trụ Quốc Tế (ISS). Borisov giải thích rằng thuật ngữ "cân" là không chính xác trong môi trường không trọng lực, nơi mọi vật thể không có trọng lượng.
"Ở đây, chúng ta không thể sử dụng cân thông thường như trên Trái Đất. Nếu chúng ta đặt bất cứ thứ gì lên cân, không có lực nào tác động lên lò xo của cân cả. Thay vào đó, chúng tôi sử dụng một thiết bị đặc biệt gọi là 'máy đo khối lượng'. Người dùng sẽ cố định cơ thể mình vào máy, nắm lấy tay cầm, nín thở và đặt cằm lên một bệ đặc biệt, cố gắng không di chuyển," Borisov nói Khối lượng cơ thể được xác định dựa trên số lượng dao động dọc của thiết bị.
Người nặng hơn có số lần dao động ít hơn. Còn với người có khối lượng nhẹ hơn, dao động sẽ nhiều hơn. Độ chính xác của phép đo khoảng 100 gram và được ghi lại, sau đó truyền về cho các bác sĩ trên Trái Đất.
Để đạt được kết quả chính xác, cần tiến hành đo ba lần và tính trung bình cộng của tất cả các lần thử. Nhà du hành vũ trụ Konstantin Borisov, người đã đến ISS vào ngày 27 tháng 8 trên tàu vũ trụ SpaceX Crew Dragon của Mỹ trong khuôn khổ sứ mệnh Crew-7, là người Nga thứ ba bay lên ISS trên tên lửa SpaceX. Những người tiền nhiệm của anh là các nhà du hành vũ trụ Nga Anna Kikina và Andrey Fedyaev, họ đã đến trạm vào tháng 10 năm 2022 và tháng 3 năm 2023 tương ứng.
Phi hành gia Nga dạy nấu ăn trên ISS - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Multimedia
Phi hành gia Nga dạy nấu ăn trên ISS
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала