Bộ Ngoại giao các nước ASEAN quan ngại căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên

© TTXVN - Phạm Văn KiênPhong cảnh Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN 2024 tại Lào
Phong cảnh Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN 2024 tại Lào - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng các nước Đông Nam Á bày tỏ lo ngại về căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên và kêu gọi Triều Tiên thực hiện các biện pháp nhằm giảm leo thang tình hình, tuyên bố được thông qua sau cuộc Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN 2024 tại Lào nêu rõ.

"Chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục đối thoại hòa bình giữa tất cả các bên liên quan nhằm đạt được hòa bình và ổn định lâu dài trên bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân hóa. Chúng tôi bày tỏ quan ngại sâu sắc về sự gia tăng mạnh mẽ số vụ thử và phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên. Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên cũng như căng thẳng gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên, là diễn biến đáng báo động, đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực", - tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Lào cho biết.

Các Ngoại trưởng ASEAN cũng kêu gọi Triều Tiên thực hiện các biện pháp nhằm giảm căng thẳng và mời tất cả các bên quan tâm nối lại đối thoại hòa bình.
Bán đảo Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Hành động khiêu khích Hàn Quốc và Mỹ khiến gia tăng nguy cơ đối đầu quân sự trên bán đảo Triều Tiên

Kim Jong-un bình luận về khả năng thống nhất bán đảo Triều Tiên

Trước đó, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói ông không coi việc thống nhất với Hàn Quốc là có thể xảy ra.
Ông nói: "Nhìn lại mối quan hệ lâu dài giữa hai miền Triều Tiên, đảng chúng tôi đi đến kết luận sẽ không bao giờ có thể đạt được sự thống nhất với Hàn Quốc".
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên lưu ý Hàn Quốc đưa ra chính sách nhà nước về "thống nhất trên cơ sở hấp thụ" và "tính thống nhất của hệ thống", điều này mâu thuẫn với chính sách của CHDCND Triều Tiên là thống nhất Tổ quốc dựa trên nguyên tắc "một dân tộc, một quốc gia, hai hệ thống".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала