Loạt lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Sở ở Quảng Nam xin về hưu sớm

© Ảnh : S.EÔng Trần Thanh Hà - nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Nam
Ông Trần Thanh Hà - nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Đăng ký
Trong số 4 lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp Sở ở Quảng Nam tinh gian biên chế đợt này, có 3 người xin nghỉ hưu trước tuổi, 1 người có đơn xin thôi việc.
Trước đó, các cá nhân này đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo hoặc khai trừ ra khỏi Đảng.

Quảng Nam: loạt lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Sở xin nghỉ sau khi bị kỷ luật

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, mới đây đã ký quyết định phê duyệt bổ sung và điều chỉnh danh sách tinh giản biên chế đợt I năm 2024.
Theo VTC News, trong danh sách có 4 người nghỉ hưu trước tuổi và 3 người thôi việc ngay.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã giao Sở Nội vụ kiểm tra, rà soát và chịu trách nhiệm về điều kiện, tiêu chuẩn đối với 7 trường hợp được tinh giản biên chế (bổ sung) đợt I năm 2024.
Đồng thời, giao Sở Tài chính kiểm tra, thẩm định, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện các chế độ, chính sách cho đối tượng tinh giản biên chế đúng quy định hiện hành.
Nói với báo Đại Đoàn Kết, bà Trần Thị Kim Hoa, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam cũng xác nhận việc một số lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Quảng Nam đã có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi và xin thôi việc.
Trong số 7 cán bộ thuộc diện tinh giản biên chế đợt này, có 4 lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp Sở, bao gồm các ông: Nguyễn Phú (61 tuổi, Giám đốc Sở Xây dựng); Trần Thanh Hà (58 tuổi, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường); Nguyễn Văn Văn (58 tuổi, chuyên viên chính, nguyên Phó giám đốc Sở Y tế) và Lê Ngọc Tường (44 tuổi, chuyên viên chính, nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ).
Ông Trần Tuấn Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Các ông Trần Tuấn Anh, Trịnh Đình Dũng, Mai Tiến Dũng bị đề nghị kỷ luật
Trong số này, các ông Nguyễn Phú, Trần Thanh Hà và Nguyễn Văn Văn đều có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi. Còn lại ông Lê Ngọc Tường có đơn xin thôi việc.

Bị kỷ luật

Trước đó, từ ngày 14 đến 16/11/2023, Ủy ban Kiểm tra Trung ương họp kỳ thứ 33 đã quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng với các ông Lê Ngọc Tường (nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ) và ông Nguyễn Văn Văn (nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế).
Hai ông Nguyễn Phú (Giám đốc Sở Xây dựng) và Trần Thanh Hà (nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường) cũng bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.
Lý do, 4 lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp Sở ở Quảng Nam được xác định đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tiếp nhận công dân về nước phòng, chống dịch.
Ngoài ra còn có vi phạm về quản lý, sử dụng đất đối với một số dự án đầu tư và thực hiện các dự án/gói thầu do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) thực hiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала