Chuyên gia quân sự dự đoán Mỹ sẽ triển khai vũ khí hạt nhân ở Ba Lan

© Ảnh : warfiles.ruvũ khí hạt nhân
vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mỹ có thể triển khai vũ khí hạt nhân ở Ba Lan tiếp theo Anh, giả định như vậy được chuyên gia quân sự Séc Lukasz Wiesingr đưa ra trong cuộc phỏng vấn với Seznam zpravy.

Khi chuyên gia quân sự Wiesingr được hỏi quốc gia nào, ngoài Vương quốc Anh, là địa điểm khả thi cho vũ khí hạt nhân của Washington, ông trả lời: "Ba Lan, quốc gia đã tuyên bố mong muốn tham gia chương trình trao đổi vũ khí hạt nhân, rõ ràng đang được tính đến trong sáng kiến của phương Tây".

Quyết định này được đưa ra sau tuyên bố của Nga về việc triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ Belarus, ấn phẩm Seznam zpravy lưu ý.

"Trong trường hợp Ba Lan, tôi nghĩ điều này sẽ xảy ra trong tương lai gần", - ông Wiesingr nói thêm.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2024
Chính trị gia Mỹ nói kho vũ khí hạt nhân của Mỹ lỗi thời một cách "nguy hiểm"

Mỹ và Israel đang đẩy Iran tới chỗ phát triển vũ khí hạt nhân

Bằng hành động của mình, Hoa Kỳ và Israel đang thúc đẩy Iran suy nghĩ ngày càng thực chất hơn về việc chế tạo vũ khí hạt nhân, đặc biệt là vì nước này có khả năng như vậy, nhà phân tích quân sự, tổng biên tập tạp chí Quốc phòng Igor Korotchenko cho biết.
Trước đó, Reuters đưa tin, trích dẫn báo cáo của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), rằng Iran có đủ uranium được làm giàu để tạo ra 3 quả bom nguyên tử.
"Chúng tôi hiểu rất rõ rằng ngoài mong muốn của Iran, còn có một số yếu tố kỹ thuật-quân sự quốc tế sẽ ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của giới lãnh đạo Iran về việc có theo đuổi chương trình quân sự hạt nhân hay không. Trong mọi trường hợp, các hành động của Mỹ và Israel đang thúc đẩy Iran cũng như một số quốc gia khác xem xét vấn đề này một cách cực kỳ thực dụng và thực tế", - ông Korotchenko nói với Sputnik.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала