Liên minh kinh tế Á-Âu hiểu rằng phương Tây không thể thay thế Nga

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhSản xuất ống polyethylene ở Swerdlovsk
Sản xuất ống polyethylene ở Swerdlovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các đối tác của Moskva trong EAEU hiểu rằng các nước phương Tây sẽ không thể thay thế Nga trong vai trò đối tác thương mại và đầu tư; Liên bang Nga vẫn giữ được vị trí dẫn đầu về kim ngạch thương mại giữa các nước thành viên EAEU, Phó Phó Thủ tướng Nga Alexey Overchuk cho biết.

"Các đối tác EAEU biết nền kinh tế của chúng ta kết nối chặt chẽ với nhau như thế nào và do đó hiểu rằng thiệt hại đối với Nga và Belarus cũng sẽ ảnh hưởng đến họ. Họ cũng hiểu rằng không quốc gia phương Tây nào có thể thay thế Nga trong vai trò đối tác thương mại và đầu tư. Nga chiếm vị trí hàng đầu trong khu vực về kim ngạch thương mại các đối tác của chúng tôi trong EAEU", - ông Overchuk cho biết trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Expert, tạp chí này đã tiếp tục xuất bản sau một thời gian tạm dừng. Cuộc phỏng vấn được đăng trên tạp chí Expert số đầu tiên của năm 2024.

Tàu container Fesco Diomid cập cảng Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Nga chiếm 97% trong nhập khẩu của Việt Nam từ Liên minh Kinh tế Á - Âu

Không ngừng cạnh tranh

Phó Thủ tướng Alexey Overchuk lưu ý, căn cứ kết quả 11 tháng năm 2023, Nga đứng đầu về kim ngạch thương mại của Armenia và không ngừng cạnh tranh vị trí số một với Trung Quốc trong thương mại với Kazakhstan và Kyrgyzstan. Ngoài ra, ông Overchuk nói thêm rằng sự hợp tác của các nước EAEU với phương Tây và với các quốc gia ở Nam bán cầu có bản chất khác.

"Đối với phương Tây, ba nước EAEU là nhà cung cấp nguyên liệu thô và thị trường cho các sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Đối với Nam toàn cầu, năm quốc gia chúng tôi là nhà cung cấp thực phẩm và hàng hóa có giá trị gia tăng cao. Tức là quan hệ với Nam toàn cầu (Global South) góp phần vào sự phát triển và tăng trưởng thu nhập của chúng tôi tại EAEU", - ông Alexey Overchuk kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала