Macron đi công du, giao cho Tân Thủ tướng xử lý khủng hoảng trong nước

© AP Photo / Aurelien MorissardTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bình tĩnh tiếp tục thực hiện đúng lịch trình các chuyến thăm quốc tế đã định, để Thủ tướng trẻ nhất mới được bổ nhiệm trong lịch sử nước này, Gabriel Attal, giải quyết cuộc khủng hoảng đang bùng lên ở nước này, truyền thông Pháp đưa tin.
Nhà lãnh đạo Pháp bắt đầu chuyến thăm Ấn Độ kéo dài 2 ngày vào ngày 25/1, sau đó ông dự kiến ​​tới Thụy Điển. Trong thời gian ở Ấn Độ, ông từ chối bình luận về tình hình ở Pháp, trong khi nông dân nước này bất mãn với các chính sách của chính phủ, đang chặn đường cao tốc, phong tỏa và phá hoại cơ sở hạ tầng.

"Chuyến thăm ôn hòa của Emmanuel Macron tới Ấn Độ, cách xa cơn thịnh nộ của nông dân", - ấn phẩm Monde của Pháp đã đặt tiêu đề cho bài báo của mình.

Ấn phẩm lưu ý rằng giới thân cận của tổng thống đã gợi ý rằng trong bối cảnh có các cuộc biểu tình ở trong nước, tổng thống sẽ rút ngắn thời gian lưu trú ở Ấn Độ.
Nhưng mọi chuyện không phải như vậy, tờ báo chỉ ra và nói thêm rằng Emmanuel Macron "đã dành thời gian đến thăm một địa điểm sùng bái Sufi" trước khi rời đi vào tối thứ Sáu trong khi thủ tướng "đưa ra những tuyên bố đầu tiên để đáp trả sự tức giận của nông dân".
Thông điệp năm mới của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2024
"Sao ông ta dám." Dân Pháp kinh hoàng trước hành động của Macron trên sóng TV năm mới

Cố gắng thể hiện sự quan tâm

Tờ báo Figaro cũng thu hút sự chú ý đến điều này trong bài viết của mình. Ngay cả trước khi chuyến công du của Macron bắt đầu, các tác giả đã chỉ ra rằng Thủ tướng đang cố gắng "thể hiện dấu hiệu quan tâm" đến nông dân Pháp khi Tổng thống đang công du nước ngoài.

"Có sự khác biệt rất lớn trong giới lãnh đạo. Đối với Gabriel Attal – rào chắn bằng máy kéo và hang sư tử của Quốc hội (Hạ viện), còn đối với Emmanuel và Brigitte Macron là những lời chúc rượu cùng với Vua Carl XVI Gustaf của Thụy Điển và Nữ hoàng Silvia", - ấn phẩm Libération mô tả tình hình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала