Ông Kirby nảy sinh cãi cọ với phóng viên tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng

© AFP 2023 / Mandel NganJohn Kirby
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điều phối viên Truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby đã nảy sinh cãi cọ với phóng viên Kimberly Halkett của Al Jazeera tại cuộc họp báo, Fox News đưa tin.
Sự việc “trao đổi gay gắt” xảy ra trong một cuộc tranh luận về hành động của Mỹ ở Trung Đông. Halkett bắt đầu “dồn” Kirby về việc liệu Tổng thống Joe Biden có thể ra lệnh tấn công lực lượng Houthis ở Yemen mà không có sự chấp thuận của quốc hội hay không. Phát ngôn viên của Nhà Trắng trả lời rằng theo Hiến pháp ông Biden có quyền như vậy, đồng thời nói thêm rằng chính quyền sẽ thông báo cho các nhà lập pháp về bất kỳ hành động nào được thực hiện.
Theo Fox cho biết, Kirby "rõ ràng khó chịu" khi nhà báo Halkett sau đó nói rằng người dân Mỹ "không hài lòng" với hành động của Tổng thống, và tình hình "căng thẳng hơn nữa" khi Halkett hỏi liệu người đứng đầu Nhà Trắng có tính đến uy tín chính trị của mình hay không khi nghiên cứu các phương án hành động trong khu vực.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Ông Biden ra lệnh lập phương án trả đũa vụ tấn công vào quân đội Mỹ ở Jordan
Kirby ngắt lời phóng viên, nói rằng "Tổng Tư lệnh không nhìn đến các cuộc thăm dò dư luận" và không tính đến bảng xếp hạng chính trị khi "bảo vệ" quân đội Mỹ, bất kỳ ý kiến nào ngược lại đều mang tính "xúc phạm".
Kết quả là cuộc tranh cãi gay gắt đó kết thúc sau sự can thiệp của Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre.
Vào chiều Chủ nhật Bộ Chỉ huy Trung tâm Hoa Kỳ cho biết ba binh sĩ Hoa Kỳ đã thiệt mạng và hơn 40 người bị thương trong vụ tấn công cùng ngày bằng máy bay không người lái nhằm vào một căn cứ quân sự của Mỹ ở biên giới Jordan giáp Syria. Phía Mỹ cáo buộc các nhóm liên quan đến Iran trong khu vực thực hiện vụ đột kích vào căn cứ quân sự này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала