Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Số người chết ở Dải Gaza do cuộc tấn công của Israel lên tới 26.637 người

© AP Photo / Fatima ShbairDân Palestine tìm kiếm người sống sót sau cuộc không kích của Israel ở Khan Yunis, phía nam Dải Gaza
Dân Palestine tìm kiếm người sống sót sau cuộc không kích của Israel ở Khan Yunis, phía nam Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Văn phòng Bộ Y tế Palestine tại Dải Gaza cho biết số người chết vì các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza đã tăng lên đến 26.637 người và số người bị thương đã lên tới 65.387 người.

"Số nạn nhân của cuộc xâm lược của Israel kể từ ngày 7 tháng 10 đã tăng lên 26.637 người, 65.387 người bị thương", - Bộ Y tế Dải Gaza cho biết trên kênh Telegram.

Một đứa trẻ khóc trong khi Israel ném bom bệnh viện Nasser ở Khan Yunis, phía nam Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Palestine mong các nước khác tham gia vụ kiện Nam Phi kiện Israel

Tòa án LHQ ra lệnh cho Israel hành động để ngăn chặn nạn diệt chủng ở Gaza

Tòa án Công lý Quốc tế đã ra phán quyết rằng Israel phải thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn nạn diệt chủng ở Dải Gaza.
Điều này đã được Chủ tịch Tòa án Joan Donoghue tuyên bố, đồng thời công bố quyết định về khiếu nại của Nam Phi chống lại Israel về khả năng vi phạm Công ước về ngăn chặn và trừng phạt tội ác diệt chủng.
Bà Donoghue nói tại phiên tòa: "Tòa án lưu ý rằng hoạt động quân sự của Israel ở Gaza đã dẫn đến nhiều người chết và bị thương, đồng thời gây thiệt hại lớn cho các tòa nhà dân cư và cơ sở hạ tầng dân sự".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала