Tàu phá băng Nhật Bản nối lại hoạt động giải cứu tàu chở dầu Nga bị kẹt trong băng

Tàu Eo biển Bering - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Văn phòng của đơn vị đầu tiên của lực lượng bảo vệ bờ biển khu vực Nhật Bản nói với Sputnik rằng tàu phá băng Teshio của Nhật Bản, được gửi một ngày trước đó tới tàu chở dầu mang cờ Nga "Đảo Sakhalin" bị chặn trong băng trôi, vẫn đang di chuyển về phía con tàu.
Một ngày trước đó, hãng Kyodo đưa tin thủy thủ đoàn trên tàu chở dầu treo cờ Nga ở đảo Sakhalin đã liên lạc với đảo đầu của đơn vị đầu tiên thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển khu vực Nhật Bản, báo cáo rằng họ không thể tiếp tục di chuyển do băng trôi. Vào thời điểm đó, con tàu đang ở Biển Okhotsk, cách thành phố Esashi trên đảo Hokkaido 24 km. Tàu phá băng Teshio được điều đến tàu chở dầu nhưng hoạt động bị đình chỉ vào lúc hoàng hôn.
Người đối thoại của cơ quan nhấn mạnh: "Hiện tại tàu phá băng tiếp tục hướng về phía con tàu của Nga".
Тàu chở dầu  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Báo Triều Tiên: Mỹ xứng đáng bị bắt giữ tàu chở dầu

Tàu chở dầu treo cờ Nga mắc kẹt trong băng ở Biển Okshotsk

Trước đó hôm thứ Ba, người đứng đầu Trung tâm Cứu hộ Hàng hải ở Yuzhno-Sakhalinsk, Mark Korzhenko, cho biết lực lượng cứu hộ "Eo biển Bering" của Nga không thể đến gần tàu chở dầu kịp thời do lớp băng qua dày. Cũng có thông tin cho rằng tình hình trong khu vực rất phức tạp do tầm nhìn thấp và tuyết tích tụ.

Ông nói: "Tại khu vực này của Biển Okhotsk hiện có tầm nhìn thấp, chỉ ở mức ba hải lý và tình hình rất phức tạp do tuyết rơi".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала