Thủ tướng Nhật Kishida xin lỗi về vụ bê bối xung quanh đảng, hứa khôi phục niềm tin vào chính sách

© AP Photo / Rodrigo Reyes MarinThủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, trong bài phát biểu quan trọng tại Hạ viện, đã xin lỗi về vụ bê bối tài chính đang diễn ra xung quanh Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền (LDP) và thực hiện các biện pháp nhằm "khôi phục niềm tin của người dân vào chính sách của lãnh đạo".
Một tổ đặc biệt của Văn phòng Công tố Tokyo đang điều tra việc che giấu số tiền mà các phe phái trong Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền của Nhật Bản nhận được từ các cuộc họp gây quỹ cho đảng có sự tham gia của các chính trị gia.

Ông Fumio Kishida nói: "Với tư cách là chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do, tôi thành thật xin lỗi vì vấn đề xung quanh quỹ chính trị trong các nhóm chính trị LDP đã khiến người dân nghi ngờ".

Kishida nói thêm rằng kế hoạch cải cách chính trị sơ bộ của đảng, được trình bày hồi đầu tháng này, bao gồm các biện pháp cải thiện tính minh bạch trong báo cáo tài chính.

Thủ tướng Nhật Bản nhấn mạnh: "Tôi dự định sẽ chủ động thực hiện các biện pháp này nhằm khôi phục niềm tin vào chính trị".

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính phủ Kishida sẽ tiếp tục giúp đỡ Ukraina, nhưng người dân Nhật Bản không hài lòng với điều này

Không có ứng cử viên thay thế Kishida, kể cả trong tình hình bê bối

"Quả thực, việc bầu lãnh đạo luôn là vũ khí cuối cùng của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền (LDP) để khôi phục mức độ ủng hộ. Tôi tin rằng cách tốt nhất để LDP khôi phục uy tín là Thủ tướng Kishida từ chức và tổ chức bầu lãnh đạo đảng mới không liên quan đến vụ bê bối này", - chuyên gia khoa học chính trị Masato Kamikubo, giáo sư tại Đại học Ritsumeikan, cho biết.

Đồng thời, giáo sư Kamikubo nói thêm rằng "Thủ tướng Kishida vẫn chưa có ý định rời đi, điều này đặc biệt có thể được giải thích là do bản thân LDP không có dấu hiệu nào về một ứng cử viên cho chức vụ này sau Kishida".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала