Hải quân Anh báo cáo sự cố ngoài khơi Yemen

© Fotolia / RobnawYemen
Yemen - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Văn phòng Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) của Hải quân Anh hôm thứ Năm đăng trên mạng xã hội X rằng họ đã nhận được thông tin về một sự cố cách cảng Hodeidah của Yemen 57 hải lý về phía Tây.

"UKMTO đã nhận được báo cáo về một sự cố cách Hodeidah, Yemen 57 hải lý (khoảng 105 km) về phía tây. Các nhà chức trách đang điều tra", - Văn phòng Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh cho biết trong một tuyên bố.

Vụ việc được ghi nhận như là "một cuộc tấn công". UKMTO khuyến cáo các tàu di chuyển trong khu vực một cách thận trọng và báo cáo mọi hoạt động đáng ngờ.
Máy bay ném bom Mỹ cất cánh tấn công Yemen - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Mỹ tấn công 10 UAV và trạm phóng Houthis ở Yemen
Phong trào Ansar Allah (Houthi) cầm quyền ở miền bắc Yemen, vốn đang kiểm soát phần lớn bờ biển Biển Đỏ của Yemen, trước đây đã cảnh báo về ý định tấn công bất kỳ tàu nào có liên quan đến Israel, đồng thời kêu gọi các nước khác triệu hồi thủy thủ đoàn của họ và không tiếp cận họ trên biển. Một số công ty vận tải biển đã quyết định tạm dừng vận chuyển qua Biển Đỏ.
Lực lượng Houthi cho biết hành động của họ ở Biển Đỏ là nhằm giúp đỡ người Palestine ở Dải Gaza và lập luận rằng họ không can thiệp vào quyền tự do hàng hải trong khu vực. Các nước Ả Rập và Hồi giáo đã nhiều lần cảnh báo Mỹ rằng sự ủng hộ vô điều kiện đối với các hành động của Israel ở Dải Gaza sẽ dẫn đến xung đột lan rộng khắp khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала