Triều Tiên có thể triển khai vũ khí hạt nhân trên tên lửa hành trình?

© AP Photo / South Korea Defense MinistryTên lửa hành trình tầm xa Taurus
Tên lửa hành trình tầm xa Taurus - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trình độ phát triển hiện nay của ngành công nghiệp quốc phòng Triều Tiên cho phép Bình Nhưỡng triển khai vũ khí hạt nhântrên tên lửa hành trình, nhưng đối với Triều Tiên, bước đi này sẽ chỉlà công cụ răn đe Mỹ và các đồng minh, chuyên gia kiêm tổng biên tập cổng Internet "Kho vũ khí của Tổ quốc" Dmitry Drozdenko nói với Sputnik.
Ông Dmitry Drozdenko bình luận tuyên bố của Tổng thư ký Chính phủ Nhật Bản Yoshimasa Hayashi, rằng Triều Tiên "theo đuổi mục tiêu đạt được khả năng tấn công bằng vũ khí hạt nhân lắp đặt trên tên lửa hành trình".
Ảnh vụ phóng thử tên lửa hành trình chiến lược Pulhwasal-3-31b của Triều Tiên ngày 24/1. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Triều Tiên thử nghiệm loại tên lửa hành trình chiến lược mới

Yếu tố răn đe

"Triều Tiên là một quốc gia khá khép kín nên chúng tôi chỉ có thể đánh giá năng lực kỹ thuật của nước này từ các nguồn mở và dựa trên kết quả thực tế. Tuy nhiên, ngày nay không ai nghi ngờ rằng tổ hợp công nghiệp quân sự của Triều Tiên đã phát triển, cũng như thực tế là Bình Nhưỡng sở hữu vũ khí hạt nhân. Quả thực, ngày nay không có gì ngăn cản Triều Tiên lắp đặt chúng trên tên lửa hành trình", - chuyên gia Drozdenko nói.

Đồng thời, chuyên gia lưu ý rằng vũ khí hạt nhân đối với Bình Nhưỡng chỉ là yếu tố răn đe chống Hoa Kỳ và các đồng minh của nước này trong khu vực như Nhật Bản và Hàn Quốc, những quốc gia có tiềm năng kinh tế và vũ khí thông thường không tương xứng với tiềm năng của Triều Tiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала