Các thách thức đối với BRICS ngày nay

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhThứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Một trong những thách thức mà BRICS phải đối mặt là "khó khăn trong tăng trưởng" và sự hòa nhập suôn sẻ của các quốc gia mới vào hoạt động của hiệp hội, Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Ryabkov cho biết.
Ông lưu ý rằng những thách thức mà BRICS phải đối mặt ngày nay có thể được chia thành hai loại. Thứ nhất, các quốc gia trong hiệp hội đang phải đối mặt với những thách thức chung cho toàn nhân loại, như mức độ xung đột cao trên thế giới, các vấn đề về môi trường, khủng hoảng kinh tế và khủng hoảng trong chuỗi cung ứng.

"Loại thách thức thứ hai là những khó khăn trong tăng trưởng. Tôi không biết bất kỳ hiệp hội, cơ cấu, tổ chức quốc tế nào khác có thể đồng thời mở rộng gấp đôi so với thành phần ban đầu của nó. Và đó không phải là tất cả, vì đã gần 30 năm rồi", - ông Sergei Ryabkov cho biết trong một cuộc họp báo.

"Các quốc gia từ các khu vực rất khác nhau đang thể hiện sự quan tâm đến việc nối lại quan hệ với BRICS và đang tìm cách tương tác chặt chẽ hơn", - nhà ngoại giao lưu ý.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Nam Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Trong năm 2023 BRICS đã vượt G7 về thị phần trong nền kinh tế toàn cầu

Nhiệm vụ chính của Nga đối với BRICS

Ông Sergei Ryabkov nói thêm rằng việc đảm bảo cho các quốc gia mới gia nhập suôn sẻ vào BRICS là một trong những nhiệm vụ chính của Nga trong vai trò chủ tịch hiệp hội này.

"Chúng tôi ở BRICS đang làm việc theo một chương trình nghị sự tích cực. BRICS không phải là phương Tây. Phương Tây đối xử với BRICS như thế nào là việc của họ. Chúng tôi không có thời gian để tham gia vào các cuộc thảo luận trừu tượng về việc ai nghĩ gì", - Thứ trưởng Sergei Ryabkov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала