Florida công bố việc điều tiểu đoàn Vệ binh quốc gia tới Texas

© AFP 2023 / CHANDAN KHANNANgười nhập cư sau khi vượt qua biên giới giáp Mexico vào Eagle Pass chờ làm thủ tục tại trung tâm trung chuyển của lực lượng tuần tra biên giới Hoa Kỳ
Người nhập cư sau khi vượt qua biên giới giáp Mexico vào Eagle Pass chờ làm thủ tục tại trung tâm trung chuyển của lực lượng tuần tra biên giới Hoa Kỳ

 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Florida sẽ điều khoảng một nghìn Vệ binh quốc gia đến hỗ trợ tình hình ở biên giới Texas, Thống đốc bang Ron DeSantis cho biết khi phát biểu với các phóng viên.
Theo ông, một tiểu đoàn Vệ binh quốc gia sẽ đến Texas trong thời gian tới. Họ sẽ được các tình nguyện viên từ lực lượng gọi là vệ binh bang Florida hỗ trợ.
Như Thống đốc giải thích, nhiệm vụ của các vệ binh là tăng cường biên giới và xây dựng thêm các rào chắn dọc theo đó.
“Là người dân Florida, chúng tôi nói rằng chúng ta phải ngăn chặn cuộc xâm lăng ở biên giới phía nam một lần và mãi mãi”, - ông đứng phát biểu sau bục diễn giả được trang trí bằng biểu ngữ in khẩu hiệu tương tự.
Nếu một quốc gia không có biên giới thì quốc gia đó không thể được coi là có chủ quyền, DeSantis nói thêm, đồng thời lên án hành động của chính quyền Joe Biden.
Người Mỹ bình luận cuộc đối đầu ở biên giới: “Đừng gây rối với Texas” - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Multimedia
Người Mỹ về cuộc đối đầu ở biên giới: “Đừng gây rối với Texas”

Khủng hoảng nhập cư ở Texas

Lực lượng Vệ binh quốc gia Texas đã dựng hàng rào dây thép gai dọc biên giới giáp Mexico để chống nhập cư bất hợp pháp. Chính quyền Nhà Trắng khiếu nại việc này lên Tòa án Tối cao và tòa đã ra phán quyết dỡ bỏ hàng rào vào đầu tuần trước. Tuy nhiên lực lượng an ninh của bang không để các đội tuần tra liên bang tới nơi.
Về phần mình, Thống đốc bang Greg Abbott đã tuyên bố về sự “xâm lăng” của người di cư và các biện pháp tự bảo vệ. Theo ông, Texas sẽ theo đuổi chính sách riêng của mình vì chính quyền nước này không giải quyết được vấn đề bảo vệ biên giới.
Bang này đã có luật cho phép bắt giữ, truy tố và bỏ tù những người bị nghi ngờ vượt biên trái phép, cũng như trục xuất họ khỏi đất nước theo lệnh của tòa án.
Washington gọi hành động của chính quyền Texas là vi hiến và các biện pháp nói trên là thái quá. Biden cho biết ông đã làm mọi việc có thể để bảo vệ tốt biên giới.
Hành động của Abbott nhận được sự ủng hộ của các thống đốc thuộc Đảng Cộng hòa tại 25 bang của Mỹ, cũng như của ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала