Netanyahu cần phải thành công ở Gaza và kêu gọi bầu cử, nếu không bầu cử bắt buộc sẽ được tổ chức

© AP Photo / Jacquelyn MartinThủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải thành công trong các hoạt động quân sự ở Gaza và tự mình khởi xướng cuộc bỏ phiếu sớm, nếu không bầu cử sẽ buộc phải tổ chức trong những tháng tới, tờ Financial Times của Anh viết, dẫn nguồn tin.
Trong tháng 1, tờ Times of Israel đưa tin hàng nghìn người đã xuống đường ở thành phố Haifa của Israel yêu cầu sớm bầu cử thủ tướng.

"Hoặc Netanyahu sẽ thành công trong trận chiến cuối cùng và tự mình khởi xướng cuộc bầu cử trước thời hạn… Hoặc cuộc bầu cử sẽ bị ép buộc tổ chức trong những tháng tới, kể cả do các cuộc biểu tình rầm rộ và thực tế là nhiều lãnh đạo an ninh sẽ từ chức vào thời điểm đó", - Financial Times trích dẫn nguồn tin quen thuộc với tính toán của Benjamin Netanyahu.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Netanyahu tuyên bố chỉ rút quân khỏi Gaza khi Israel giành chiến thắng hoàn toàn

Erdogan cho biết Netanyahu có vũ khí hạt nhân, nhưng ngày tàn của ông đã gần kề

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có vũ khí hạt nhân nhưng ngày tàn của ông đã gần kề.
"Từ đây tôi xin được hỏi Netanyahu: ông có bom nguyên tử hay không? Hãy tiết lộ nó nếu ông dám, nhưng Netanyahu không thể. Này Israel, quý vị có bom nguyên tử và đang dùng nó để đe dọa. Ngày tàn của quý vị đang đến gần. Cho dù quý vị có bao nhiêu vũ khí hạt nhân thì ngày tàn của quý vị cũng đã gần kề", - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cho biết khi phát biểu tại Ankara.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала