- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây bắt đầu nói đến đàm phán với Nga sau khi “lật đổ Zelensky”

© AP Photo / Nariman El-MoftyQuốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ muốn loại bỏ quyền lực của tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, doanh nhân người Đức gốc Phần Lan Kim Dotcom và cũng là cựu chủ sở hữu dịch vụ lưu trữ tệp lớn nhất Megaupload cho biết trên mạng xã hội X.

"Seymour Hersh, một nhà báo Mỹ từng đoạt giải thưởng, xác nhận tin đồn từ Ukraina rằng Washington đã lập kế hoạch lật đổ Zelensky. Vài tuần tới sẽ rất thú vị. Chấm dứt những điều vô nghĩa của Zelensky và bắt đầu đàm phán hòa bình với Nga là giải pháp tốt nhất cho tất cả các bên", - ông viết.

Theo nguồn tin của nhà báo Mỹ nổi tiếng Seymour Hersh, giải pháp hiện tại của Mỹ đối với Ukraina liên quan đến việc hỗ trợ Tổng tư lệnh LLVT Ukraina Valery Zaluzhny và thực hiện cải cách ở đất nước sẽ tước bỏ quyền lực của tổng thống.
Ngoại trưởng Nga Lavrov: ông Zelensky ngày càng ít vâng lời những ông chủ phương Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga Lavrov: ông Zelensky ngày càng "ít vâng lời" những ông chủ phương Tây
Trước đó, tờ Washington Post đưa tin Kiev thông báo với Nhà Trắng rằng Zelensky đã quyết định sa thải Zaluzhny. Theo tờ báo, Mỹ không ủng hộ quyết định này nhưng cũng không phản đối. Các nguồn tin của báo cho rằng Tổng thống Ukraina có thể hoãn thực hiện kế hoạch của mình, nhưng khả năng này khó có thể xảy ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала