- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga Lavrov: ông Zelensky ngày càng "ít vâng lời" những ông chủ phương Tây

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Vladimir Zelensky ngày càng "ít vâng lời" các ông chủ phương Tây.
"Chiến dịch bầu cử và bản thân cuộc bỏ phiếu sẽ có thể đưa ông Zelensky quay về vị trí phù hợp hơn với lợi ích của phương Tây, bởi vì ông ấy ngày càng trở nên mất kiểm soát", - Bộ trưởng nói trong cuộc họp báo về kết quả ngoại giao của Nga trong năm 2023 khi bình luận về tình hình xung quanh cuộc bầu cử có thể xảy ra ở Ukraina

Quan điểm Lavrov về tài liệu ký kết giữa Zelensky và Sunak

"Tôi đã nghe về nội dung tài liệu ký kết giữa Vladimir Zelensky và Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Phân tích tài liệu này, tôi không thấy bất kỳ điều khoản ràng buộc nào, chỉ có nghĩa vụ của Ukraina trong trường hợp ai đó tấn công Vương quốc Anh, khi đó Ukraina phải đảm bảo bảo vệ những hòn đảo này", - ông Sergei Lavrov nói tại cuộc họp báo về kết quả năm 2023.

Ông nhớ lại rằng khoảng vài tháng trước đã có những cuộc thảo luận ở phương Tây về việc có nên kết nạp Ukraina vào Liên minh châu Âu hay NATO hay không, và không phải tất cả các nước đều ủng hộ. Do đó, người ta quyết định rằng Kiev sẽ ký kết các thỏa thuận riêng với các nước phương Tây.

"Zelensky đang nói dối toàn thể cộng đồng thế giới"

"Vladimir Zelensky nói rằng sau năm 2014, Đức và Pháp đã cố gắng hết sức, thỏa thuận về một giải pháp tạm thời dưới hình thức thỏa thuận Minsk, và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phá hỏng mọi thứ, thật đáng kinh ngạc... Ông ấy nói dối trước cộng đồng thế giới ngay trên bục phát biểu của diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos", - Bộ trưởng cho biết.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov họp báo về kết quả năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov họp báo về kết quả năm 2023

Nga sẵn sàng đàm phán

"Tổng thống đã nhiều lần nói rằng Nga sẽ không từ chối đàm phán. Ông ấy đã nói điều này vào năm 2022, khi, theo lệnh của Boris Johnson và những người Anglo-Saxon khác, Kiev bị cấm ký thỏa thuận đã thống nhất với Liên bang Nga về giải quyết xung đột", - ông Lavrov lưu ý trong cuộc họp báo tổng kết năm.

Nga không thể bị "đánh bại" ở Ukraina bằng cách nào đó

"Không có hy vọng rằng Nga bằng cách nào đó sẽ bị đánh bại. Điều này đã được thảo luận nhiều lần. Những người không học lịch sử, và có rất nhiều người ở phương Tây, họ có thể mơ mộng về chủ đề này. Chúng tôi không phản đối các thỏa thuận mà các nước khác đã ký kết với Ukraina, nhưng điều này không làm thay đổi mục tiêu của chúng tôi chút nào. Tổng thống Vladimir Putin đã xác nhận như vậy vừa mới cách đây vài ngày. Chúng tôi sẽ đạt được các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt một cách nhất quán, bền bỉ", - ông Lavrov nói.

Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu điều kiện chính cho hòa bình ở Ukraina

Mỹ kích động xung đột ở Ukraina

"Chúng tôi không thấy Mỹ quan tâm tới việc giải quyết xung đột Ukraina", - ông nói.
Phương Tây đang đưa mọi chuyện đến sự leo thang của cuộc khủng hoảng Ukraina, điều này tạo ra thêm những rủi ro chiến lược.

"Việc sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công Crưm, khiến nơi đây nói chung không còn phù hợp để sinh sống, và tấn công sâu vào lãnh thổ Liên bang Nga, việc chuyển giao vũ khí có liên quan, điều này cho thấy phương Tây không muốn bất kỳ giải pháp mang tính xây dựng nào có tính đến những mối quan ngại chính đáng của Liên bang Nga", - Ngoại trưởng nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала