3 cựu công an An Giang lĩnh án tù liên quan vụ Mười Tường

© Depositphotos.com / AlbundNhà tù
Nhà tù  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2024
Đăng ký
TAND tỉnh An Giang mới đây vừa tuyên án 3 cựu công an Hồ Văn Tấn, Lê Tấn Tài, và Nguyễn Minh Trí về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", trong vụ án liên quan đến Mười Tường.
Các bị cáo, nguyênlà cán bộ và điều tra viên thuộc Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang, bị cáo buộc có hành vi dẫn đến bỏ lọt tội phạm và ảnh hưởng đến tính công bằng trong hoạt động điều tra xử lý tội phạm, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan công an.

Tuyên án 3 cựu công an An Giang

Báo Nhân dân đưa tin, ngày 3/2, TAND tỉnh An Giang đã tổ chức phiên xử sơ thẩm hình sự các bị cáo Hồ Văn Tấn, Lê Tấn Tài, Nguyễn Minh Trí về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Cả 3 bị cáo nói trên nguyên là cán bộ, điều tra viên thuộc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang.
Kết thúc phiên xét xử, bị cáo Hồ Văn Tấn (cựu Trưởng phòng CSKT, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang) lĩnh 18 tháng tù, Nguyễn Minh Trí (cựu điều tra viên) lĩnh 17 tháng và Lê Tấn Tài (cựu Phó phòng CSKT) lĩnh 18 tháng tù; cấm đảm nhiệm chức vụ 2 năm từ khi chấp hành xong án.
Ông Nguyễn Văn Thạnh khi còn làm đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Phó Viện trưởng VKSND An Giang Nguyễn Văn Thạnh thôi Đại biểu Quốc hội
Theo cáo trạng, Hồ Văn Tấn, Lê Tấn Tài, Nguyễn Minh Trí là lãnh đạo, điều tra viên được giao nhiệm vụ phục hồi điều tra vụ án đối với các bị can Võ Minh Phương, Trần Công Tới, Bùi Văn Miền về tội buôn lậu, xảy ra ngày 23/12/2018.
Các đối tượng Phương, Tới và Miền phạm tội thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, trốn truy nã, khi đầu thú đã khai báo gian dối, thông cung, cản trở điều tra, thuộc trường hợp phải bị tạm giam.
Đây là vụ án buôn lậu phạm tội có tổ chức, trong hồ sơ có nhiều chứng cứ, liên quan đến bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường), người đã bị xét xử liên quan nhiều vụ án buôn lậu vàng, vận chuyển tiền tệ trái phép…, cùng Nguyễn Hoàng Út (tức Út Mạnh) và liên quan đến nhiều đối tượng khác.
Tuy nhiên, vì động cơ cá nhân, vụ lợi và sợ ảnh hưởng đến vị trí công tác của bản thân nên 3 bị cáo Tấn, Trí, Tài chỉ thực hiện điều tra các bị can Phương, Tới, Miền về tội vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới.
Quá trình điều tra, 3 bị cáo Tấn, Trí, Tài đã né tránh, không áp dụng các biện pháp điều tra, cố ý không thực hiện đầy đủ các hoạt động tố tụng theo quy định dẫn đến bỏ lọt tội phạm và hành vi phạm tội buôn lậu của Mười Tường, Út Mạnh và các đồng phạm.
Tòa án - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2024
Trung úy công an nghi giết người yêu ở Tiền Giang, phi tang ở Bến Tre
Hậu quả hành vi của 3 bị cáo Tấn, Trí, Tài đã dẫn đến kết luận điều tra đề nghị truy tố các bị can Phương, Tới, Miền không đúng với bản chất hành vi phạm tội, bỏ lọt hành vi phạm tội buôn lậu của Mười Tường, Út Mạnh.
Theo HĐXX, hành vi phạm tội của Tấn, Trí và Tài là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan bảo vệ pháp luật và tính công bằng, khách quan trong hoạt động điều tra xử lý tội phạm, gây ra bỏ lọt tội phạm.
Các bị cáo đã làm ảnh hưởng uy tín của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang, phạm vào tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Tuy nhiên 3 bị cáo phạm tội không có tổ chức; căn cứ mức độ hành vi của từng bị cáo, toà đã quyết định đưa ra mức phạt đã nêu trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала