Tổng thống Ba Lan thừa nhận Crưm trong lịch sử thuộc về Nga và Ukraina khó đòi lại được

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda thừa nhận Crưm trong lịch sử thuộc về Nga và Ukraina khó có thể đòi lại vùng đất này.

“Tôi không biết liệu Ukraina có lấy lại được Crưm hay không”, - ông Duda nói trong một cuộc phỏng vấn cho chương trình Kanal Zero.

"Vùng đất này có ý nghĩa đặc biệt xét từ góc độ lịch sử. Bởi vì trên thực tế, nếu nhìn vào lịch sử, Crưm đã thuộc về Nga trong một thời gian dài", - nhà lãnh đạo Ba Lan nêu rõ.
Tuyên bố của tổng thống vấp phải sự chỉ trích ở cả Ba Lan và Ukraina.
Crưm gia nhập thành phần Đế chế Nga từ 240 năm trước - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Multimedia
Crưm gia nhập thành phần Đế chế Nga từ 240 năm trước
Crưm trở thành một khu vực của Nga sau cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức vào tháng 3 năm 2014, trong đó đại đa số cử tri của Cộng hòa Crưm và Sevastopol đã bỏ phiếu ủng hộ việc gia nhập Nga. Chính quyền Crưm đã tổ chức trưng cầu dân ý sau cuộc đảo chính ở Ukraina vào tháng 2/2014. Ukraina vẫn coi Crưm là lãnh thổ của mình, nhưng là vùng đang tạm thời bị chiếm đóng. Ban lãnh đạo Nga nhiều lần tuyên bố rằng dân chúng Crưm đã biểu quyết lựa chọn thống nhất với Nga thông qua con đường dân chủ, hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc. Như Tổng thống Vladimir Putin nhận định, vấn đề Crưm đã “khép lại hoàn toàn”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала