Nét mới trong tập trận Mỹ-Nhật: Lần đầu nêu đích danh Trung Quốc là kẻ thù giả định

© Ảnh : Public domainCác binh sĩ thuộc Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản trong cuộc tập trận.
Các binh sĩ thuộc Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản trong cuộc tập trận. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Kịch bản cuộc tập trận đang diễn ra của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ với tên gọi "Keen Edge" có nét mới là lần đầu trực tiếp chỉ ra Trung Quốc là nước kẻ thù giả định, như hãng thông tấn Kyodo đưa tin dẫn nguồn riêng.
Cuộc tập trận năm nay lần đầu tiên có sự tham gia của Australia, diễn ra từ ngày 1 đến ngày 8 tháng 2. Trong quá trình tập trận, mô phỏng trên máy tính về tình huống bất thường khẩn cấp ở Đài Loan, có mục đích cải thiện sự tương tác giữa lực lượng của các nước tham gia, vận dụng thực tế hành động của cơ cấu chỉ huy và kiểm soát trong "kịch bản động", cũng như kiểm tra công việc của hệ thống liên lạc tại những vùng địa lý khác nhau của khu vực.
Trước đây, như hãng thông tấn lưu ý, Hoa Kỳ và Nhật Bản đã sử dụng những tên gọi mơ hồ và bản đồ địa lý có phần khác biệt với hiện thực. Tuy nhiên, năm nay đã chỉ đích danh rõ ràng Trung Quốc là nước kẻ thù giả định. Trong tập trận cũng sử dụng bản đồ dựa trên cơ sở hiện thực.
Hình năm góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2024
Lầu Năm Góc đã ký hợp đồng với Raytheon để sản xuất 50 tên lửa không đối đất cho Đài Loan

Trung Quốc phản đối Nhật Bản vì lời chúc mừng Lại Thanh Đức chiến thắng ở Đài Loan

Trước đó, Trung Quốc bày tỏ sự bất bình mạnh mẽ và phản đối mạnh mẽ đối với Nhật Bản liên quan đến lời chúc mừng của Ngoại trưởng Nhật gửi tới Lại Thanh Đức, chính trị gia ủng hộ nền độc lập của hòn đảo đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Đài Loan, Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản tuyên bố trong thông cáo báo chí.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đưa tin Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa đã chúc mừng Lại Thanh Đức chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Đài Loan.
"Các hành động tương ứng cấu thành sự can thiệp nghiêm trọng vào công việc nội bộ của Trung Quốc và vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc "một Trung Quốc", - theo nội dung thông cáo của cơ quan ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала