"Tất cả đứng im": Cướp ngân hàng vì hết tiền trả nợ bài bạc

© TTXVN - Nguyễn Văn TýĐối tượng Đinh Khương Linh tại cơ quan Công an
Đối tượng Đinh Khương Linh tại cơ quan Công an - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2024
Đăng ký
Công an tỉnh Nghệ An đã thành công bắt giữ đối tượng gây ra vụ cướp ngân hàng tại thị xã Cửa Lò. Nghi phạm là Đinh Khương Linh (sinh năm 1986), bị bắt vào khoảng 16h30 ngày 3/2 khi đang lẩn trốn.
Trước đó, ngày 1/2, Linh đã sử dụng hung khí đe dọa và khống chế nhân viên trong phòng giao dịch một chi nhánh ngân hàng ở Cửa Lò để cướp tiền. Làm việc với công an, Linh thừa nhận do nợ tiền đánh bạc nên túng quẫn, làm liều.

Bắt được tên cướp ngân hàng ở thị xã Cửa Lò

Báo CAND đưa tin, tối 3/2, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã bắt được nghi can gây ra vụ cướp tại chi nhánh một ngân hàng ở thị xã Cửa Lò.
Theo đó, khoảng 16h30 ngày 3/2, các lực lượng thuộc Công an tỉnh Nghệ An đã bắt được nghi can vụ cướp ngân hàng ở thị xã Cửa Lo khi người này đang lẩn trốn trên địa bàn. Đối tượng là Đinh Khương Linh ( sinh năm 1986, trú tại xã Nghi Liên, TP. Vinh, Nghệ An)
Trước đó, vào 16h12 ngày 1/2, một đối tượng bất ngờ xuất hiện, dùng dao đe dọa, khống chế cướp tài sản tại phòng giao dịch thuộc chi nhánh một ngân hàng trên địa bàn thị xã Cửa Lò, Nghệ An.
Thời điểm đó, trong phòng giao dịch có khoảng 20 người, bao gồm nhân viên ngân hàng và khách hàng đến giao dịch. Theo hình ảnh camera giám sát ghi lại, nghi can mặc áo khoác trắng màu sữa, đội mũ bảo hiểm, bịt kín mặt đi vào phòng giao dịch, một tay cầm vật nghi là thuốc nổ, một tay cầm dao và hô "tất cả đứng im".
Do quá hoảng sợ nên mọi người tại hiện trường bỏ chạy toán loạn. Đối tượng sau đó nhảy qua bàn làm việc, yêu cầu nhân viên ngân hàng đưa tiền. Sau khi lấy tiền trong ngăn tủ, người này nhanh chóng lên xe máy bỏ trốn.
© TTXVN - Nguyễn Văn TýĐối tượng Đinh Khương Linh bị bắt khi đang lẫn trốn tại xã Nghi Liên
Đối tượng Đinh Khương Linh bị bắt khi đang lẫn trốn tại xã Nghi Liên - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2024
Đối tượng Đinh Khương Linh bị bắt khi đang lẫn trốn tại xã Nghi Liên

Hành trình truy bắt nghi phạm

Nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo xác lập chuyên án, huy động tối đa các lực lượng để điều tra vụ việc, quyết tâm phá án trong thời gian sớm nhất.
Quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn do đối tượng hết sức tinh vi, xảo quyệt, trong quá trình bỏ trốn thường xuyên thay đổi phương tiện, trang phục, bịt mặt, di chuyển lắt léo các tuyến đường để đối phó với cơ quan chức năng.
Theo báo Vnexpress, các lực lượng của Công an tỉnh Nghệ An được huy động chốt chặn mọi ngả đường để truy bắt nghi phạm. Đến 16h30 ngày 3/2, cảnh sát phát hiện đối tương đang lẩn trốn gần quốc lộ 1 ở xã Nghi Diên, TP Vinh nên siết chặt vòng vây.
Theo công an, với bản tính lỳ lợm, đã mang trong mình 2 tiền án, Đinh Phương Linh quanh co không chịu nhận tội. Tuy nhiên, trước các bằng chứng không thể chối cãi, đến 5h30 ngày 4/2, Linh nhận tội, khai do tham gia đánh bạc trên mạng nên nợ nần nhiều người. Trong lúc túng quẫn, nghi phạm mang hung khí đến phòng giao dịch Vietinbank ở thị xã Cửa Lò.
Bước đầu, cơ quan chức năng đã thu giữ các vật chứng liên quan vụ án gồm: 1 xe môtô Yamaha Sirius mang BKS 37B3 - 13383, màu đen (là phương tiện đối tượng dùng để di chuyển khi thực hiện hành vi phạm tội), 1 bộ quần áo đối tượng mặc lúc gây án và một số tang vật khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала