Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng bảo lãnh cho Palestine thông qua "hiện diện quân sự"

© AP Photo / Fatima ShbairNgười Palestine đến thành phố Rafah ở phía nam Gaza trong bối cảnh các cuộc tấn công của Israel vào thành phố Khan Yunis
Người Palestine đến thành phố Rafah ở phía nam Gaza trong bối cảnh các cuộc tấn công của Israel vào thành phố Khan Yunis - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng trở thành nước bảo đảm hòa bình cho Palestine thông qua "hiện diện chính trị và quân sự" trong khu vực, tờ Sabah dẫn nguồn tin riêng thông báo hôm hôm Chủ nhật.

Phương thức bảo lãnh: hiện diện quân sự-chính trị

Ấn phẩm viết: "Thổ Nhĩ Kỳ cũng lưu ý rằng họ sẵn sàng trở thành một trong những nước bảo đảm hòa bình cho phía Palestine bằng hiện diện nhân đạo, chính trị và quân sự của mình".

Tàu NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Thổ Nhĩ Kỳ không để Biển Đen biến thành vùng chiến sự của NATO
Thổ Nhĩ Kỳ dự tính khởi xướng triệu tập hội nghị hòa bình về Gaza, nhưng phương Tây phản đối phần tham gia của các đại diện phong trào Hamas Palestine tại hội nghị này, tờ Sabah số ra ngày Chủ nhật cho biết.

"Sáng kiến do Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đưa ra: "Chúng tôi đề xuất tổ chức "Hội nghị hòa bình quốc tế về Palestine-Israel", trong đó tất cả các bên hữu quan trong khu vực sẽ tham gia và sự kiện sẽ được kết cấu vào chương trình nghị sự thế giới. Mặc dù không bộc lộ phản bác rõ ràng với việc tổ chức hội nghị hòa bình quốc tế, nhưng phương Tây muốn rằng nếu tổ chức thì trong hội nghị sẽ không có đại diện Hamas Palestine, một trong các bên tham gia cuộc xung đột", - tờ báo nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала