Nhà Trắng phủ nhận việc truyền thông nói Biden gọi Netanyahu là "kẻ xấu"

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Joe Biden gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Tổng thống Joe Biden gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden có phát biểu tục tĩu về Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, theo báo Politico đưa tin.
Ấn phẩm lưu ý Biden, "giống như mọi người trong chính quyền và giống như bất kỳ đảng viên Đảng Dân chủ nào có nhịp tim", hiện đang nghi ngờ Thủ tướng Israel.
"Ông ấy đã gọi thủ tướng Israel là "kẻ xấu chết tiệt", - ấn phẩm cho biết.
Nhà Trắng không đồng ý với thông tin này. Người phát ngôn Nhà Trắng Andrew Bates nói với Politico rằng tổng thống Mỹ không và sẽ không nói điều đó. Ông nhấn mạnh mối quan hệ tôn trọng đã phát triển giữa lãnh đạo hai nước.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Tổng thống Biden có cuộc trò chuyện “khó khăn” với ông Netanyahu

Ông Biden kêu gọi ông Netanyahu thu hẹp quy mô hoạt động ở Gaza

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hãy giảm quy mô hoạt động quân sự của Israel ở Dải Gaza, đồng thời nói rằng ông không muốn xung đột tiếp tục kéo dài một năm, Axios đưa tin, dẫn lời hai quan chức Mỹ.
Cổng thông tin lưu ý rằng tuyên bố của ông Biden trong cuộc trò chuyện qua điện thoại thể hiện mối lo ngại ngày càng tăng ở Washington do tình hình leo thang tiếp tục leo thang, cũng như mong muốn của tổng thống đương nhiệm về việc xung đột chấm dứt trước cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11. Một cố vấn của Biden nói với cổng thông tin rằng chính quyền rất lo ngại về khả năng mất phiếu bầu của những cử tri trẻ không ủng hộ các chính sách của tổng thống hiện tại về cuộc xung đột Palestine-Israel.
"Tổng thống Biden tuần trước đã ép Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thu hẹp quy mô hoạt động quân sự của Israel ở Gaza, nhấn mạnh rằng ông phản đối một năm chiến tranh", - câu chuyện cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала