Rosoboronexport: Cả thế giới nhận thấy vũ khí Nga vượt trội hơn phương Tây

© Sputnik / Alexander Melnikov / Chuyển đến kho ảnhKhách tham quan triển lãm xem AK-204 Kalashnikov
Khách tham quan triển lãm xem AK-204 Kalashnikov - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cả thế giới đều thấy vũ khí của Nga vượt trội hơn vũ khí của phương Tây trên chiến trường, sự lựa chọn của họ đang trở nên rõ ràng, Giám đốc điều hành Công ty xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport Alexander Mikheev nói với các phóng viên hôm thứ Hai trong triển lãm vũ khí quốc tế World Defense Show.
Đây là cách ông bình luận về tin từ một số phương tiện truyền thông phương Tây, theo đó Nga được cho là mất vị thế trên thị trường vũ khí toàn cầu do đối tác lo ngại sẽ bị trừng phạt thứ cấp từ các quốc gia không thân thiện với Liên bang Nga.

"Hầu hết các đối tác của chúng tôi đánh giá các lệnh trừng phạt đơn phương của đối với Nga, với tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga và Rosoboronexport nói riêng là công cụ cạnh tranh bất hợp pháp, là một phương tiện của phương Tây để hỗ trợ các nhà sản xuất của chính họ. Tuy nhiên, cả thế giới đều thấy vũ khí Nga vượt trội so với các mẫu phương Tây trên chiến trường và sự lựa chọn đã trở nên rõ ràng", - Mikheev nói.

Theo ông, trong năm 2023, Rosoboronexport tham gia hơn 30 cuộc gặp, đàm phán cấp nhà nước cao nhất ở Nga và nước ngoài, đón khoảng 250 đoàn khách hàng nước ngoài và đào tạo hơn 500 chuyên gia ngoại quốc về vận hành, sử dụng các trang thiết bị quân sự hiện đại của Nga, bao gồm cả việc tính đến kinh nghiệm thực chiến.
© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhKhách tham quan bên hàng triển lãm của Rosoboronexport
Khách tham quan bên hàng triển lãm của Rosoboronexport - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Khách tham quan bên hàng triển lãm của Rosoboronexport

Các hợp đồng với trị giá hơn 12 tỷ USD

"Năm 2023, Rosoboronexport tiến hành hợp tác kỹ thuật quân sự với 30 quốc gia, tương ứng với mức trung bình trong 10 năm qua. Hơn nữa, chúng tôi ký các văn bản hợp đồng trị giá hơn 12 tỷ USD, bao gồm cả các mẫu thiết bị quân sự mới nhất của Nga", - Mikheev nói.
Theo ông Mikheev, các đối tác của Nga trong hợp tác kỹ thuật quân sự nhận thức rõ những hạn chế do từng quốc gia phương Tây hoặc các hiệp hội của họ áp đặt là những yếu tố của sự cạnh tranh không lành mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала