Tết năm nay Đại sứ Nhóm G4 tại Việt Nam truyền tải thông điệp gì?

© Sputnik / Taras IvanovMột thanh niên tranh thủ ghi lại khoảnh khắc rực rỡ trên phố Hàng Mã thời điểm cận Tết
Một thanh niên tranh thủ ghi lại khoảnh khắc rực rỡ trên phố Hàng Mã thời điểm cận Tết - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đại sứ, Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam, gồm: New Zealand, Canada, Na Uy và Thụy Sĩ đã gửi lời chúc tết những cô lao công, người bán hàng rong trên phố Hà Nội, chúc người dân Việt Nam năm mới thịnh vượng.
Các hoạt động và thông điệp của các nhà ngoại giao đã được ghi lại trong một video clip có độ dài hơn 3 phút.
Năm nay, thông điệp của Nhóm G4 hướng đến tôn vinh những đóng góp của người lao động phi chính thức trong xã hội, từ những người quét dọn cho đường phố thêm sạch đẹp, cho đến những người bán hàng rong mang lại niềm vui cho trẻ nhỏ.
Theo Nhóm G4, hỗ trợ người lao động phi chính thức là yếu tố then chốt của một xã hội bao trùm và bình đẳng.
Tháp Rùa, Hồ Hoàn Kiếm - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Dừng hoạt động phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm trong dịp Tết
Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Hilde Solbakken chúc:
" Tết là dịp để tri ân và hy vọng. Tôi hy vọng năm Giáp Thìn sẽ mang lại cho tất cả mọi người niềm vui, sức khỏe, sự thịnh vượng, cơ hội có việc làm thỏa đáng, và thành công trong công việc".
Trong khi đó Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Thomas Gass chia sẻ thông điệp nhân dịp năm mới khẳng định thế giới tốt đẹp hơn mà chúng ta hướng tới chỉ có thể trở thành hiện thực nếu tất cả mọi người, mọi tổ chức và mọi doanh nghiệp tư nhân đều cùng nhau theo đuổi các mục đích này. Ai cũng có thể và phải tham gia đóng góp công sức, nguồn lực, năng lực và ý kiến của mình. Phát triển bền vững đòi hỏi một xã hội nơi tất cả mọi người đều có thể tham gia tư duy về những điều cần thay đổi, phương thức thay đổi và đóng góp của mỗi cá nhân.
Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil chia sẻ Tết không chỉ là lễ hội mà còn là lời hứa về một năm 2024 tốt đẹp hơn. Ông Shawn Steil chúc tất cả mọi người một năm mới thịnh vượng, đoàn kết, và khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần.
Phố Hàng Mã rực rỡ bởi sắc đỏ, đa dạng mặt hàng trang trí, phục vụ người dân Thủ đô mua sắm, chơi Tết Nguyên đán Quý Mão  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
Kế hoạch đón Tết Giáp Thìn 2024 hoành tráng của TP HCM
Đại biện lâm thời New Zealand tại Việt Nam Ginny Chapman chúc:
"Nhân dịp Xuân Giáp Thìn, tôi chúc các lao động phi chính thức ở Việt Nam cũng như tất cả mọi người những điều may mắn và hạnh phúc nhất".
Theo Tuổi Trẻ Online, ở Việt Nam, lao động khu vực phi chính thức đã tồn tại từ lâu và hiện đang giữ vị trí, vai trò quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập, giảm nghèo. Việc bảo đảm an sinh xã hội cho lao động khu vực phi chính thức nhận được nhiều sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала