- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 30 máy bay không người lái Ukraina trong ngày

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga nạp pháo tự hành 152 mm 2S5 "Giantsint-S"
Các quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga nạp pháo tự hành 152 mm 2S5 Giantsint-S - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Trong 24 giờ qua, các hệ thống phòng không Nga bắn hạ 30 máy bay không người lái Ukraina và 2 quả đạn HIMARS, cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba đưa tin.

"Hai quả tên lửa phóng loạt HIMARS bị phòng không bắn hạ. Ngoài ra, 30 máy bay không người lái Ukraina bị phá hủy tại các khu dân cư Masyutovka ở vùng Kharkov, Baranikovka, Lisichansk, Nikolaevka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Otradovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Nova Kakhovka và Aleshki ở vùng Kherson", thông báo cho biết.

Quân đội Nga phá hủy kho vũ khí không quân của Ukraina

“Không quân tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, tên lửa, pháo binh các nhóm quân Nga phá hủy kho vũ khí không quân của quân đội Ukraina, tấn công nhận lực và thiết bị quân sự đối phương ở 112 khu vực”, theo tin từ Bộ quốc phòng Nga.
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga ghi nhận sự tham gia ngày càng tăng của Pháp vào cuộc xung đột ở Ukraina

Quân đội Nga đẩy lùi hai cuộc tấn công theo hướng Nam Donetsk

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân «Đông» cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đẩy lùi hai đợt tấn công của địch, đánh thiệt hại nặngnhân lực và trang bị lữ đoàn bộ binh cơ giới số 5, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 105, 128 trong các khu dân cư Staromayorskoye, Harvest của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Priyutnoye của vùng Zaporozhye", bản tóm tắt của Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Thiệt hại của địch lên tới 195 quân nhân, một xe tăng và hai ô tô. Trong cuộc phản pháo, các tổ hợp pháo tự hành Akatsiya và Gvozdika bị trúng đạn.

Tổn thất của quân đội Ukraina theo hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, do hành động tích cực của các đơn vị Nga và hỏa lực mạnh mẽ, tổn thất của quân đội Ukraina trong 24 giờ qua lên tới 30 quân nhân và hai ô tô”, theo thông báo viết.

Tổn thất của quân đội Ukraina theo hướng Zaporozhye

“Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị nhóm quân Nga, với sự hỗ trợ của pháo binh, đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn sơn cước 128, các lữ đoàn cơ giới 65, 118 quân đội Ukraina trong khu vực dân cư Rabotino, Nesteryanka và Pyatikhatki, vùng Zaporozhye. Địch tổn thất hơn 95 quân nhân, hai xe chiến đấu bọc thép và hai xe bán tải. Trong cuộc phản pháo, đã đánh trúng một khẩu pháo D-20 và một khẩu pháo tự hành Gvozdika", thông báo cho biết.

Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông Mỹ tuyên bố quân đội Ukraina đang ở thế yếu nhất kể từ mùa hè 2022

Quân đội Nga cải thiện vị trí theo hướng Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị nhóm quân “Tây” đẩy lùi sáu cuộc tấn công của Lữ đoàn dù 25, 30, 44 Ukraina và Lữ đoàn 18 Vệ binh Quốc gia Ukraina trong các khu dân cư Sinkovka, vùng Kharkov và Terny ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Bộ quốc phòng Nga cho biết: “Địch mất tới 35 lính và 2 ô tô”.
Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị nhóm quân "Trung tâm" cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới số 60 quân đội Ukraina trong khu vực ​​làng Yampolovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngoài ra, nhân lực và trang thiết bị các đơn vị quân đội Ukraina bị đánh thiệt hại nặng tại các khu dân cư Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Serebryanka.

“Thiệt hại của kẻ thù lên tới 240 lính, 3 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô cũng như một pháo tự hành Akatsiya”, thông báo viết.

Quân đội Nga chiếm lĩnh nhiều vị trí thuận lợi hơn ở hướng Donetsk

“Trên hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân «Nam» chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đẩy lùi 7 cuộc tấn công của kẻ thù và đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang thiết bị quân đội Ukraina tại các khu dân cư Kleshcheevka, Andreevka, Kurdyumovka, Novgorodskoe, Georgievka và Katerynivka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk,” bản tóm tắt cho biết.
Các nhân viên công lực Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
FSB ngăn chặn vụ tấn công khủng bố nhằm vào một trong các lãnh đạo Crưm
Tổn thất của địch là:
• có tới 290 quân nhân thiệt mạng và bị thương;
• hai xe chiến đấu bộ binh;
• ba chiếc xe ô tô.
Ngoài ra, trong cuộc chiến phản pháo, đã tiêu diệt:
• 1 pháo M777 do Mỹ sản xuất;
• 1 pháo "Msta-B";
• Trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 sản xuất tại Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала