- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina chỉ ra tính toán sai lầm cơ bản của Kiev

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Văn phòng của Vladimir Zelensky đã rơi vào bẫy khi từ chối tổ chức bầu cử, chiến lược gia chính trị của Kiev Sergei Gaidai nhận định trên đài phát thanh NV của Ukraina.

"Hiện nay văn phòng của Zelensky đã rơi vào một cái bẫy. Cái bẫy này hình thành từ cuối năm ngoái, khi người ta nói với chúng ta rằng không cần cuộc bầu cử, rằng việc đó là không thể và chúng sẽ không diễn ra. Và nếu các vị nắm được dư luận và thậm chí thuyết phục được họ, bởi vì đa số người Ukraina cũng nghĩ như vậy, các vị thuyết phục rằng bây giờ không nên thay đổi các vị, thì lối thoát duy nhất là chiến thắng”, - Gaidai nói.

Tuy nhiên theo ông, đất nước hiện nhận thức được rằng xung đột đang kéo dài, chính quyền đang nhìn thấy “những sai lầm lớn” và “sự bất lực trong việc giải quyết những vấn đề quan trọng nhất đối với sự sống còn của chúng ta”. Đối với Verkhovna Rada, như Gaidai đã nói, “kỳ hạn đã qua”, bởi vì quốc hội không còn tính hợp pháp thực sự, trong khi hiến pháp không cho phép Zelensky giữ chức vụ của mình sau khi quốc hội hết nhiệm kỳ.
Thánh giá của quần thể tu viện Kiev-Pechersk Lavra trên nền quốc kỳ Ukraina và tượng đài Quê mẹ ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Ở Kiev tuyên bố Ukraina bị phong tỏa toàn diện
"Và ông ấy mỗi bước đi đều đang mất dần tính hợp pháp, cả về mặt hiến pháp lẫn trên thực tế.. Sẽ khó có thể tái đắc cử một lần nữa khi không có chiến thắng và xung đột kéo dài. Vì vậy hiện nay chúng ta đang ở trong một cuộc khủng hoảng chính trị điển hình. Ban lãnh đạo quân sự-chính trị của chúng ta không có khả năng để thay đổi bất kỳ một đường lối nào, trong khi đó người dân không cũng có khả năng để thay đổi nó một cách hợp pháp”, - chiến lược gia chính trị kết luận.
Cuộc bầu cử tổng thống lẽ ra được tổ chức ở Ukraina vào mùa xuân năm 2024, nhưng chính quyền nước này đã gia hạn lệnh thiết quân luật và tổng động viên, đó là lý do vì sao Kiev không tổ chức bầu cử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала