- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tìm thấy tại LNR các tài liệu về việc Kiev cố tình phá rừng ở Donbass

© Sputnik / Olesya Potapova / Chuyển đến kho ảnhDonbass
Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Các tài liệu và hồ sơ vụ án hình sự được tìm thấy ở các vùng lãnh thổ mới được giải phóng thuộc LNR cho thấy hành vi cố ý phá rừng ở Donbass, đại diện cơ quan thực thi pháp luật khu vực nói với Sputnik.

“Tại văn phòng công tố thành phố Severodonetsk, một số tài liệu và hồ sơ vụ án hình sự được phát hiện chứng minh sự liên quan của chính quyền Ukraina trong việc đốt rừng (trên lãnh thổ Donbass do Kiev kiểm soát vào thời điểm đó) cả vào mùa hè năm 2020 và vào tháng 9 - tháng 10 cùng năm 2020”, nguồn tin cho biết.

Các hồ sơ vụ án hình sự do Văn phòng Công tố khu vực Lugansk, trước đây hoạt động trên lãnh thổ do Kiev kiểm soát, mở ra một số lượng lớn sự thật và bằng chứng cho thấy, với sự đốt phá như vậy, chính quyền Ukraina cố gắng che giấu nạn phá rừng hàng loạt ở Severodonetsk và Stanichno ở khu vực Lugansk và việc bán gỗ ra nước ngoài, người đối thoại lưu ý. Đồng thời, theo bà, chế độ Kiev thậm chí còn không tính đến thương vong về người do hỏa hoạn.
Xe cứu thương - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina pháo kích một tiệm bánh ở LNR. Có người dưới đống đổ nát

Những dữ liệu này được xác nhận bởi người dân địa phương

“Họ (những người không rõ danh tính) lấy chai nhựa và treo chúng trên cây thông, vì người ta nhìn thấy khi rừng cháy, những quả bóng từ đó lăn ra như quả cầu lửa cháy (có lẽ là xăng)”, Vitaly, một cư dân ở làng Borovskoye, nói với Sputnik.

Một số nhân chứng kể lại về một loạt vụ nổ ở nhiều địa điểm khác nhau trong rừng, mặc dù không có giao tranh ở đó.
Theo bản ghi cuộc gọi từ nạn nhân vụ hỏa hoạn tới người điều phối, lính cứu hỏa không được lệnh dập tắt nhà cửa hoặc rừng trong 24 giờ đầu tiên.
Các binh sĩ của biệt đội lực lượng đặc nhiệm tình nguyện VEGA bắn súng phóng lựu tự động AGS trong quá trình huấn luyện chiến đấu ở LNR. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga đang đào tạo một biệt đội lực lượng đặc nhiệm tình nguyện mang tên "VEGA" ở LNR

“Các cô biết không, Smolyaninovo (một khu dân cư trong Severodonetsk) thật là địa ngục, nhân viên trạm cứu hoả số 64 của Lisichansk đứng bên đường, trong khi con phố bên kia đường đang bốc cháy. Họ không làm gì cả, họ xua mọi người đi khỏi đó. Xin hãy giúp đỡ chúng tôi”, bản ghi lại cuộc trò chuyện giữa một người dân địa phương và một nhân viên điều phối sở cứu hỏa cho biết.

Theo tài liệu của vụ án hình sự, trong vụ cháy này có 21 người chết, hơn 600 người bị thương và ở mức độ nghiêm trọng khác nhau, thiệt hại ước tính hàng chục triệu hryvnia (hàng chục nghìn USD).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала