- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trump gọi dự luật Mỹ viện trợ cho Ukraina là “quái dị”

© AP Photo / Charlie NeibergallCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi dự luật mới củaThượng viện Mỹ về biên giới và hỗ trợ Ukraina là “quái dị”. Trump công bố điều này trên trang của mình trên Truth Social.
“Chỉ có kẻ ngốc hoặc đảng viên Dân chủ cánh tả cực đoan mới bỏ phiếu cho dự luật biên giới quái dị này, vốn chỉ cho phép đóng cửa biên giới sau 5.000 cuộc chạm trán mỗi ngày. Chúng ta đã có quyền đóng cửa biên giới ngay bây giờ và đó là điều phải làm”, - Trump nói trong thông điệp.
Cựu tổng thống mỹ cũng gọi dự thảo luật mới là “món quà tuyệt vời dành cho đảng Dân chủ và là bản án dành cho đảng Cộng hòa”. Trump nói thêm rằng ông loại bỏ trách nhiệm về "công việc khủng khiếp" từ đảng Dân chủ và chuyển giải pháp vấn đề lên vai đảng Cộng hòa.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Ông Trump: Đảng Cộng hòa không nên nhượng bộ Biden để cung cấp vũ khí cho Ukraina
Trước đó, có tin Thượng viện Mỹ đang chuẩn bị dự luật đề xuất phân bổ 60 tỷ USD để giúp Ukraina và 20,23 tỷ USD để giải quyết cuộc khủng hoảng biên giới phía Nam nước Mỹ.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала