"Vì lý do gì?" Mỹ đưa ra tuyên bố bất ngờ về Nga

© AP Photo / J. David AkeTòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhiều quốc gia sẽ ngừng lưu trữ dự trữ của họ ở Hoa Kỳ nếu phương Tây tịch thu tài sản của Nga, cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc, Đại tá Douglas MacGregor, cho biết trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Stephen Gardner.
“Hãy nhìn xem, chúng ta sẽ tịch thu tài sản trị giá 300 tỷ USD thuộc về Nga và sau đó chuyển chúng một cách bất hợp pháp cho chế độ tội phạm Zelensky Ukraina. Chỉ cần dừng lại và suy nghĩ. Hãy tưởng tượng mình ở vị trí của Ấn Độ, Trung Quốc, Brazil, Ả Rập Saudi, bạn sẽ thấy điều gì đang xảy ra. Tại sao bạn lại giữ tiền của mình trong Kho bạc Hoa Kỳ?", - viên sĩ quan nêu câu hỏi.
Theo ông Douglas MacGregor, Washington đang tự đẩy mình vào cái bẫy khổng lồ bằng hành động của mình. Ông MacGregor cho rằng những quốc gia có cổ phần trong trái phiếu chính phủ Mỹ sẽ sớm bắt đầu loại bỏ trái phiếu đó trên diện rộng.
Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Người Đức giận dữ vì lệnh trừng phạt chống Nga

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала