Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Mỹ tính toán lợi dụng khả năng tạm ngừng chiến sự ở Gaza để lên kế hoạch cho tương lai hậu chiến

© AP Photo / Fatima ShbairSau vụ ném bom của Israel, những người Palestine bị thương được đưa đến bệnh viện ở Khan Yunis
Sau vụ ném bom của Israel, những người Palestine bị thương được đưa đến bệnh viện ở Khan Yunis - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ tính toán lợi dụng khả năng tạm ngừng hoạt động chiến sự ở Gaza để lên kế hoạch cho tương lai hậu chiến, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố.
Ngoài ra, Qatar đã nhận được phản hồi từ phong trào Hamas Palestine đối với đề xuất nhất trí của các nhà hòa giải ở Paris và được Israel chấp thuận về lệnh ngừng bắn tạm thời ở Dải Gaza, phóng thích tù nhân Palestine để đổi lấy việc thả dần các con tin Israel, Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Qatar Mohammed bin Abdulrahman bin Jassim Al Thani thông báo hôm thứ Ba.
Ông cho biết về phản hồi của Hamas đối với sáng kiến hòa giải sau cuộc gặp chính thức tại Doha giữa ban lãnh đạo Qatar và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken.

Ít nhất 32 người tử vong trong số 136 con tin Israel còn bị Hamas giam giữ

Có ít nhất 32 người đã chết trong số 136 con tin Israel vẫn bị phong trào Hamas Palestine giam giữ, tờ New York Times đưa tin, dẫn nguồn từ một tài liệu bí mật của quân đội Israel.
"Các quan chức tình báo Israel đã kết luận rằng ít nhất 32 người trong số 136 con tin còn lại… đã chết kể từ khi bắt đầu chiến tranh", - tờ báo viết.
Các quan chức quân sự của Israel tuyên bố với tờ báo rằng gia đình của 32 con tin xấu số đã được thông báo tin buồn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала