Người Việt lại ăn trộm ở Nhật, cảnh sát ra lệnh bắt thêm 1 phụ nữ ở Việt Nam

© AFP 2023 / Daniel Naupold/DPAUniqlo
Uniqlo - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Đăng ký
Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 4 người Việt Nam về hành vi liên tục trộm cắp tại Uniqlo và một số cửa hàng quần áo khác ở nước này, với thiệt hại ước tính lên tới khoảng 135.000 USD.
Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin của Kyodo, cảnh sát tỉnh Fukuoka, nơi bắt giữ 4 đối tượng, cho biết họ cũng ra lệnh bắt giữ một phụ nữ ở độ tuổi 40 sống ở Việt Nam, vì nghi ngờ cô này đã chỉ thị cho 4 đối tượng trộm cắp tại Nhật.

4 người Việt bị bắt vì trộm quần áo

Truyền thông Nhật Bản ngày 6/2 lại đưa tin về vụ bắt người Việt Nam ăn trộm tại các cửa hàng Nhật.
Theo nguồn tin Kyodo News cho biết, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 4 người Việt Nam với cáo buộc thực hiện hàng loạt vụ trộm tại các cơ sở Uniqlo và các cửa hàng quần áo khác, với thiệt hại ước tính lên tới 135.000 USD.
Theo đó, nhóm 4 người bị bắt bao gồm 2 đàn ông và 2 phụ nữ ở độ tuổi 30 và 40, bị tình nghi liên quan đến 67 vụ trộm cắp ở Tokyo và 7 tỉnh, trong đó có Osaka và Fukuoka,
Được biết, báo chí Nhật cho hay, một trong số 4 người nói trên có tên Nguyen Hoang Anh (nam, 38 tuổi, không rõ nơi cư trú).
Người này được cho là đã đánh cắp tới 5.237 món đồ, bao gồm áo len và áo khoác, trong suốt nhiều chuyến thăm Nhật Bản từ tháng 12/2018 đến tháng 10/2023. Các tang vật thu giữ cho thấy, ngoài quần áo còn có nhiều mặt hàng mỹ phẩm.
Nguồn tin điều tra cũng cho biết, Việt Nam có cửa hàng của Uniqlo - do Công ty Fast Retailing của Nhật Bản quản lý.
Uniqlo ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2020
Uniqlo khai trương ở Hà Nội: Hàng trăm khách đeo khẩu trang xếp hàng chờ
Tuy nhiên, các nghi phạm có thể đã nhắm mục tiêu ở Nhật vì nước này có nhiều cửa hàng cho tự thanh toán.
Cả 4 người này đã thừa nhận các cáo buộc và thừa nhận, họ đang gặp khó khăn về tài chính. Các mặt hàng bị đánh cắp có thể đã được bán trực tuyến ở Việt Nam.
Theo nguồn tin của Kyodo, cảnh sát tỉnh Fukuoka, nơi bắt giữ 4 đối tượng, đã có lệnh bắt giữ một phụ nữ ở độ tuổi 40 sống ở Việt Nam, vì nghi ngờ cô này là người ra chỉ thị cho 4 đối tượng trộm cắp tại Nhật.
Trên một số diễn đàn tại Nhật, người dùng mạng Nhật Bản cho rằng, cần có biện pháp siết chặt việc nhập cảnh và quản lý người nhập cư, ngăn chặn các hành vi trộm cắp, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала