- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng Giám đốc IAEA thăm Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhTổng Giám đốc IAEA R. Grossi thăm Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Tổng Giám đốc IAEA R. Grossi thăm Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, phóng viên Sputnik đưa tin.
Grossi cùng với các nhân viên phái đoàn và đại diện Bộ Quốc phòng Nga đã đến lãnh thổ của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.
Một nhóm quan sát viên khác của phái đoàn IAEA cũng đã đến Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Quá trình luân chuyển diễn ra không có tình huống khẩn cấp. Các quan sát viên đã vượt qua ranh giới liên lạc ở vùng Zaporozhye và đi trong đoàn xe đến lãnh thổ của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.

Ông Grossi dự định thiết lập một cuộc đối thoại giữa Kiev và Matxcơva về an ninh tại NMĐHN Zaporozhye

“Điều đáng lo ngại sâu sắc là không có đối thoại trực tiếp giữa Matxcơva và Kiev, nhưng trong điều kiện như vậy, chính các tổ chức quốc tế mới đóng vai trò chủ đạo trong việc kết nối và đảm bảo cuộc đối thoại này, ít nhất là theo cách này. Tôi vừa mới ở Kiev và tuần sau tôi sẽ đến Matxcơva, tôi sẽ cố gắng thiết lập cuộc đối thoại này”, - ông Grossi nói.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
IAEA cảnh báo nguy cơ xảy ra tai nạn hạt nhân lớn tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Ông Grossi lưu ý khả năng bảo vệ bức xạ và hóa học cao tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

"Về vấn đề bảo vệ bức xạ và hóa học, mọi thứ đều ổn ở đây, chúng tôi giao tiếp rất tốt. Tôi đánh giá cao tất cả những nỗ lực mà tất cả các công trình đang thực hiện theo hướng này. Liên lạc tốt là một trong những nguyên tắc an toàn cơ bản mà tôi đã nhắc tới trước đây", - ông nói tại cuộc họp báo trong chuyến thăm nhà máy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала