Vĩnh biệt NSƯT Chu Hùng, nổi tiếng với vai Thế ‘Chột’ trong "Người phán xử"

© Ảnh : Dân TríCảnh Huy Kình dí súng vào đầu Phan Hải trong phim Người phán xử
Cảnh Huy Kình dí súng vào đầu Phan Hải trong phim Người phán xử - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Đăng ký
NSƯT Chu Hùng, diễn viên nổi tiếng với vai Thế ‘Chột’ trong phim "Người phán xử" và vai Bắc ‘Đại bàng’ trong series Cảnh sát hình sự, vừa qua đời lúc 12h15’ ngày 7/2 ở tuổi 68.
Đỗ một lúc 2 ngành hội họa và diễn viên, nghệ sĩ Chu Hùng được nhiều người xem là đa tài. Ông được biết đến với nhiều vai giang hồ, có số phận uẩn khúc. Dù vậy, ngoài đời, ông được nhận xét là người sống nội tâm, mộc mạc, chân thành.

Nghệ sĩ Chu Hùng qua đời

VOV đưa tin, con trai cố nghệ sĩ đã thay mặt gia đình thông báo tin buồn đến bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ trên trang cá nhân:
"Bố tôi là Nghệ sĩ Chu Hùng đã từ trần vào hồi 12h15' ngày 28/12/2023 tại nhà riêng, sau một thời gian lâm bệnh nặng. Thời gian tổ chức lễ tang xin phép được thông báo sau. Nghệ sĩ Chu Hùng xin gửi lời chào tạm biệt đến tất cả mọi người đã quan tâm yêu quý trong suốt thời gian vừa qua", thông báo viết.
Hình ảnh Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng tại Tây Ban Nha.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đều đã nghỉ việc sau 'lùm xùm'
NSƯT Chu Hùng sinh năm 1956. Từ khi còn trẻ, ông đã đỗ một lúc 2 ngành học hội họa và diễn viên nên thường được nhận xét là đa tài. Tuy nhiên, cơ duyên đẩy đưa ông tới với nghiệp diễn. Sau khi tốt nghiệp, nghệ sĩ đầu quân cho Nhà hát kịch Hà Nội và bắt đầu sự nghiệp diễn viên chuyên nghiệp của mình.
Trong sự nghiệp của mình, ông nổi tiếng với nhiều vai giang hồ, có số phận uẩn khúc, mà điển hình là vai Bắc Đại Bàng trong phần phim Nước mắt của mẹ trong series Cảnh sát hình sự. Nhân vật của ông là kẻ giết người không ghê tay nhưng lại hiếu thuận với mẹ già.
Năm 2017, NSƯT Chu Hùng thu hút sự chú ý khi vào vai Thế Chột trong phim Người phán xử. Nhân vật đối đầu với Phan Quân (do nghệ sĩ Hoàng Dũng đóng), rất được khán giả yêu thích nhờ lối diễn sinh động, biến hoá.
NSƯT Chu Hùng từng tâm sự, có không ít người không nhớ được tên thật của mình, mà thường gọi ông bằng tên nhân vật, đặc biệt là cái tên Bắc "Đại bàng":
"Tôi đóng nhiều vai chính kịch trên sân khấu nhưng đúng là khán giả biết đến tôi qua Bắc "Đại bàng" của "Cảnh sát hình sự" và Thế "chột" của "Người phán xử". Tôi thấy điều đó là rất tự nhiên. Thậm chí, còn thấy vui vì mình đã diễn xuất tốt để khán giả ghi nhận và nhắc nhớ", VOV dẫn lời nghệ sĩ.
“Nến tưởng niệm” - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2023
"Ông trùm chèo Việt Nam" NSND Trần Bảng qua đời

Thích vận kaki, để râu dài vì ngưỡng mộ Bác Hồ

Nam nghệ sĩ từng trải qua hai cuộc hôn nhân, có 2 người con trai. Người vợ thứ hai của ông là nghệ sĩ Kim Thu. Con trai cả của ông làm trong ngành giao thông, còn con trai thứ là streamer Chu Việt Dũng (biệt danh Mimosa).
Khác với vẻ ngoài gai góc, NSƯT Chu Hùng được nhiều bạn bè, đồng nghiệp nhận xét là người sống nội tâm, mộc mạc, chân thành. Khi ở nhà, ông thích nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Ngoài ra, ông còn có sở thích thêu tranh.
Những ngày cuối đời, ông ít đóng phim mà dành thời gian bên gia đình, con cháu. Ông cũng tập thể dục dưỡng sinh, sở hữu một chiếc xe đạp, loại xe cuốc từ thời xưa, mỗi sáng đạp vòng vòng quanh phố phường để rèn luyện sức khỏe.
Sinh thời, nghệ sĩ để râu dài, thường mặc quần áo kaki. Ông từng cho biết ăn vận như vậy là do ngưỡng mộ phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала