- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Thủ tướng Đức Scholz bắt đầu trở thành hiện thực

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Đức Olaf Scholz sẽ không thành công vì ông ta sẽ không thể thuyết phục Quốc hội Mỹ bỏ phiếu viện trợ cho Ukraina, điều này sẽ khiến Đức trở thành nhà tài trợ chính cho Kiev một cách hiệu quả, Politico viết.
“Trong chuyến thăm Washington tuần này, Thủ tướng Đức Olaf Scholz có thể sẽ biết rằng Donald Trump đã trở lại. Ít nhất là từ quan điểm chính sách của Mỹ liên quan đến cơn ác mộng chiến lược tồi tệ nhất của châu Âu ở Ukraina”, - Politico cho biết.
Cần lưu ý rằng sự xuất hiện của thủ tướng Đức diễn ra đúng vào thời điểm Thượng viện Mỹ chặn viện trợ quân sự cho Ukraina. Do đó, tình hình còn tồi tệ hơn đối với Đức, vì giờ đây Berlin phải chịu gánh nặng tài chính cho Kiev, bài viết nêu rõ.
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức hứa cung cấp cho Ukraina 6 trực thăng Sea King
“Đây là một kịch bản đặc biệt nghiệt ngã đối với người Đức, giờ đây họ đang lo sợ sẽ phải gánh chịu trách nhiệm với tư cách là người bảo vệ chính của Kiev, một vai trò mà họ không bao giờ mong muốn vì chỉ thích nấp dưới cái bóng của Washington", - Politico kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала