- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức hứa cung cấp cho Ukraina 6 trực thăng Sea King

© AP Photo / Olivier MatthysBộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius hứa sẽ cung cấp cho Kiev sáu máy bay trực thăng đa nhiệm Sea King, Bộ Quốc phòng Đức đưa tin.
Như bộ này cho biết trên mạng xã hội X, ông Pistorius “đã hứa với Ukraina sáu máy bay trực thăng đa nhiệm Sea King” tại cuộc họp trực tuyến của Nhóm liên lạc về quốc phòng Ukraina theo định dạng Ramstein diễn ra hôm thứ Ba.
"Sea King là loại trực thăng đáng tin cậy và mạnh mẽ sẽ giúp được người Ukraina trong nhiều lĩnh vực, từ trinh sát trên Biển Đen đến vận tải quân sự. Đây là chuyến giao hàng loại này đầu tiên từ Đức", - bộ dẫn lời ông Pistorius.
Bộ trưởng Đức tuyên bố rằng phòng không vẫn là ưu tiên hàng đầu để bảo vệ người dân và cơ sở hạ tầng của Ukraina, đồng thời kêu gọi tăng tốc độ sản xuất quốc phòng.
Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hạ viện Đức bỏ phiếu phản đối việc chuyển tên lửa hành trình cho Ukraina
Tuy nhiên, thời điểm bắt đầu cung cấp Sea King không được tiết lộ.
Theo thông tin trên trang web của Bundeswehr (Quân đội Đức), từ năm 2020 loại trực thăng này sẽ ngừng hoạt động và được thay thế bằng mẫu NH-90 NTH Sea Lion.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Rustem Umerov, tại cuộc gặp của nhóm liên lạc đã kêu gọi các đồng minh của Kiev tăng cường viện trợ quân sự cho LLVT Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала