- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hạ viện Đức bỏ phiếu phản đối việc chuyển tên lửa hành trình cho Ukraina

© AP Photo / Michael ProbstBầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin
Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hạ viện (Bundestag) đã bỏ phiếu chống lại dự thảo nghị quyết yêu cầu chính phủ Đức chuyển tên lửa hành trình Taurus cho Ukraina, kênh truyền hình NTV đưa tin.
“Đề xuất của phái nghị sĩ đảng CDU/CSU trực tiếp yêu cầu chính phủ liên bang cung cấp tên lửa Taurus (cho Ukraina) đã bị bác bỏ bởi đa số phiếu”, - bản tin cho biết.
Cần lưu ý rằng nhiều thành viên của Đảng Xanh và FDP, những người đã nhiều lần lên tiếng ủng hộ việc cung cấp loại tên lửa này cho chính quyền Kiev, đã bỏ phiếu chống lại việc thông qua dự thảo này. Nguyên nhân là do không muốn ủng hộ sáng kiến của CDU/CSU, cũng như thực tế là vấn đề đó đã được đưa ra khi quốc hội thảo luận về báo cáo thường niên của Ủy viên phụ trách Bundeswehr (quân đội Đức).
Đầu tháng 1, Thủ hiến bang Bavaria (Bayern) đồng thời là Chủ tịch đảng Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU) Markus Soeder đã kêu gọi chuyển giao tên lửa Taurus cho Ukraina nhằm “ngăn Nga giành chiến thắng”. Trước đó, các đại biểu Bundestag Marie-Agnes Strack-Zimmermann (FDP), Sarah Nanni (Đảnh Xanh và Roderich Kiesewetter (CDU)) cũng đưa ra đề xuất tương tự. Hai người sau còn công khai tuyên bố cần phải tấn công sang lãnh thổ Nga.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Scholz do dự về chuyện cung cấp Taurus khiến Kiev phát điên
Trở ngại liên quan đến việc cung cấp Taurus là tầm bắn 500 km của loại tên lửa này. Cho đến nay về cơ bản Đức chưa chuyển giao cho LLVT Ukraina những vũ khí có tính năng như vậy. Cộng đồng chuyên gia nước này từng thảo luận về việc liệu những tên lửa đó có thể được lập trình để không thể dùng chúng tấn công sang lãnh thổ Nga hay không. Theo tờ Der Spiegel, đây chính là vấn đề được Thủ tướng Olaf Scholz quan tâm, do đó có tin đã diễn ra những cuộc bàn luận với các đại diện của ngành công nghiệp quân sự Đức.
Ngoài ra vào tháng 10 năm ngoái bản thân ông Scholz cũng nói rằng Đức cần tránh leo thang, vì vậy nên việc cung cấp tên lửa tầm xa cho chế độ Kiev cho đến nay vẫn chưa được xem xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала