Mỹ tấn công các mục tiêu ở Yemen để tiêu diệt những tên lửa chuẩn bị được phóng đi

© AP Photo / Hani MohammedYemen
Yemen - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Theo thông báo từ Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ (CENTCOM), vào tối thứ Tư, Hoa Kỳ đã hai lần tấn công các mục tiêu ở Yemen để phá hủy các tên lửa đã sẵn sàng được phóng bởi phong trào Ansar Allah (Houthis) cầm quyền ở phía bắc đất nước.

"Vào khoảng 21 giờ 00 (1h ngày 8 tháng 2 theo giờ Hà Nội) ngày 7 tháng 2, lực lượng CENTCOM đã thực hiện các cuộc tấn công tự vệ chống lại hai tên lửa hành trình chống hạm di động của Houthis chuẩn bị phóng nhằm vào các tàu ở Biển Đỏ. Vào lúc 23 giờ 30 cùng ngày (3h30 ngày 8 tháng 2 theo giờ Hà Nội), lực lượng CENTCOM đã tiến hành cuộc tấn công thứ hai nhằm vào một tên lửa di động trên đất liền của Houthis đang chuẩn bị được phóng đi", - Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết trong một tuyên bố trên mạng xã hội X.

Yemen - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2024
Mỹ và Anh lại tấn công các mục tiêu của Houthis ở Yemen

Các thượng nghị sĩ yêu cầu Biden đưa ra lời biện minh hợp pháp cho các cuộc tấn công Mỹ vào Yemen

Một nhóm thượng nghị sĩ đã gửi thư cho Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu ông biện minh cho các cuộc tấn công bằng tên lửa vào các mục tiêu của Houthis ở Yemen, Defense News đưa tin.
Trong thông điệp do Thượng nghị sĩ Tim Kaine và ba đồng nghiệp khác viết, các nhà lập pháp đặt câu hỏi liệu tổng thống Mỹ có thẩm quyền pháp lý để thực hiện các cuộc tấn công này hay không.
Kane nói với Defense News: "Hiện tại không có sự cho phép nào của Quốc hội đối với hành động quân sự của Hoa Kỳ chống lại người Houthis ở Biển Đỏ hoặc Yemen. Điều này đã vượt quá giới hạn tự vệ một lần".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала