Quan hệ ngoại giao giữa Nga và Myanmar đạt mức cao nhất trong lịch sử

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Myanmar Min Aung Hlaing
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Myanmar Min Aung Hlaing - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quan hệ ngoại giao giữa Nga và Cộng hòa Liên bang Myanmar đã đạt đến mức cao chưa từng có trong lịch sử, các mối liên hệ giữa tất cả các nhánh của chính phủ và giới doanh nghiệp đã được tăng cường, Đại sứ Nga tại Myanmar Iskander Azizov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Nhà ngoại giao này lưu ý, năm ngoái quan hệ ngoại giao giữa Nga và Myanmar đã có lễ kỷ niệm "kim cương" - tròn 75 năm.

Quan hệ "kim cương"

"Quan hệ Nga-Myanmar đã đạt đến mức cao chưa từng có trong lịch sử của họ, chủ yếu trong bối cảnh đối thoại chính trị ngày càng sâu sắc dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, cân nhắc lợi ích, tình hữu nghị và sự tin cậy chân thành, và tất nhiên, có sự trùng khớp về quan điểm trong các vấn đề then chốt. Hiện chúng ta đang chứng kiến ​​sự tăng cường liên lạc giữa tất cả các nhánh của chính phủ và giới doanh nghiệp, những nỗ lực tích cực đang được thực hiện để khai thác toàn bộ tiềm năng hợp tác trong nhiều lĩnh vực - từ hỗ trợ lẫn nhau trên trường quốc tế đến mở rộng thương mại và hợp tác đầu tư", - Azizov nhấn mạnh.

Quốc kỳ Myanmar - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
BQP Nga: ở Myanmar tổ chức khóa tập huấn chống khủng bố giữa ASEAN và các đối tác đối thoại
Theo ông, động lực mạnh mẽ cho điều này là cuộc gặp giữa Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Hội đồng Hành chính Nhà nước, Thủ tướng Myanmar Min Aung Hlaing vào tháng 9/2022 bên lề Diễn đàn Kinh tế phương Đông ở Vladivostok.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала