Các nhà khoa học Trung Quốc phát triển vũ khí gây nhiễu máy bay không người lái, máy bay quân sự

© Ảnh : 樱井千一máy bay không người lái Trung Quốc
máy bay không người lái Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã tạo ra một loại vũ khí vi sóng có thể bắn từ xe tải đang di chuyển và gây nhiễu máy bay không người lái, máy bay quân sự và vệ tinh, South China Morning Post đưa tin.

Nhóm nghiên cứu ở Trung Quốc đã phát triển loại vũ khí vi sóng công suất cao dựa trên bốn động cơ Stirling nhỏ gọn và hiệu quả”, - tờ báo viết.

Ấn phẩm lưu ý rằng động cơ như vậy chuyển đổi hiệu quả năng lượng nhiệt thành năng lượng cơ học và giúp cuộn dây siêu dẫn tạo ra từ trường lên tới 4 Tesla.
Theo South China Morning Post, sóng điện từ tần số cao do vũ khí tạo ra đủ mạnh để gây nhiễu máy bay không người lái, máy bay quân sự và thậm chí cả vệ tinh.
Thượng Hải  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Các nhà khoa học Trung Quốc thử nghiệm thiết bị mới dùng để phát hiện tàu ngầm
Cần lưu ý rằng đây là vũ khí vi sóng đầu tiên trên thế giới dựa trên động cơ Stirling được báo cáo công khai. Cường độ từ trường ổn định, liên tục theo thiết kế của Trung Quốc cao hơn 68.000 lần so với cường độ từ trường Trái đất và kích thước của nó cho phép triển khai nó trong xe tải, những rung động do chuyển động không là trở ngại đối với nó. Theo thử nghiệm sơ bộ, vũ khí này có khả năng hoạt động liên tục trong 4 giờ mà không bị suy giảm năng lượng.
Động cơ Stirling là loại động cơ đốt ngoài, hoạt động dựa trên việc làm nóng và làm mát định kỳ dầu lỏng, lấy năng lượng từ sự thay đổi áp suất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала