- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trong Lực lượng vũ trang Ukraina, tân tổng tư lệnh Syrsky bị gọi là "đồ tể" vì tổn thất nặng nề

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân nhân Ukraina đã đặt cho tân tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraina, Alexander Syrsky, những biệt danh như "đồ tể" và "tướng 200" vì những tổn thất mà quân đội phải gánh chịu dưới sự chỉ huy của ông, Politico viết.
Hôm thứ Năm, Vladimir Zelensky nói rằng một đội ngũ mới đang nắm quyền lãnh đạo Lực lượng Vũ trang Ukraina và Alexander Syrsky được bổ nhiệm làm chỉ huy mới của quân đội Ukraina.
"Quân đội Ukraina đặt cho Syrsky một biệt danh khủng khiếp: "đồ tể", tờ báo dẫn một nguồn tin cho biết.
Đại tá Alexander Syrsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vladimir Zelensky bổ nhiệm Tổng tư lệnh mới của Lực lượng vũ trang Ukraina

Một biệt danh khác

Một nguồn tin khác, đại úy Lực lượng vũ trang Ukraina, xác nhận biệt danh này được đặt cho vị tổng tư lệnh mới. Ông cũng lưu ý rằng Syrsky được gọi là "Tướng 200", ý nói về "hàng hóa 200", được sử dụng để chỉ các quân nhân đã hy sinh. Theo đánh giá của vị đại úy, việc bổ nhiệm Syrsky vào vị trí này là "một quyết định rất tồi tệ".
Như ấn phẩm lưu ý, vị tổng tư lệnh mới cực kỳ không được binh lính ưa chuộng, ông ta được coi là một người chỉ huy sẵn sàng đưa cấp dưới vào nơi nguy hiểm trên chiến trường. Ông ta nổi tiếng vì đã dẫn quân Ukraina vào "máy xay thịt" ở Artemovsk thuộc CHND Donetsk.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала